+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc muốn "xóa sổ" máy tính ngoại nhập, thay thế bằng hàng "cây nhà lá vườn"

    ĐS&PL Trung Quốc dự định thay thế 50 triệu máy tính cá nhân hàng ngoại nhập tại các tổ chức trung ương, doanh nghiệp nhà nước bằng hàng trong nước.

    Tờ Bloomberg đưa tin, Trung Quốc vừa ra lệnh cho các cơ quan trung ương, các tập đoàn có vốn nhà nước phải thay thế toàn bộ máy tính cá nhân thương hiệu nước ngoài bằng sản phẩm tương ứng trong nước.

    Thời gian thực hiện trong vòng 2 năm. Đây được cho là nỗ lực mới nhất của Bắc Kinh để loại bỏ tận gốc công nghệ nước ngoài khỏi những tổ chức nhạy cảm.

    trung quoc muon xoa so may tinh ngoai nhap thay the bang hang cay nha la vuon
    (Ảnh minh họa: Bloomberg)

    Nguồn tin riêng của Bloomberg cho biết, các nhân viên đã được yêu cầu vào tháng 5 chuyển sang các dòng máy tính thương hiệu trong nước có hệ điều hành phát triển trong nước. Dự kiến sẽ có khoảng 50 triệu chiếc máy tính bị thay thế chỉ riêng ở cấp cơ quan trung ương.

    Quyết định này nâng chiến dịch kéo dài hàng thập kỷ của Trung Quốc nhằm thay thế các công nghệ nhập khẩu bằng các dòng máy địa phương lên một cấp độ mới, giảm sự phụ thuộc vào những đối thủ cạnh tranh ở Mỹ về mọi thứ từ chất bán dẫn, server tới điện thoại.

    Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của HP, Dell và thương hiệu máy tính lớn nhất của Trung Quốc là Lenovo.

    Việc Trung Quốc quyết định sẽ "thay máu" toàn bộ số máy tính cá nhân cũng phản ánh những lo ngại của họ về vấn đề bảo mật thông tin. Ở phương diện khác, nó cho thấy sự tự tin hơn của Bắc Kinh vào năng lực phát triển phần cứng trong nước.

    Theo Bloomberg, sau lộ trình 2 năm thay thế ở cấp trung ương, chương trình thay thế máy tính sẽ tiếp tục mở rộng tới các chính quyền cấp tỉnh.

    Bộ Công nghiệp và công nghệ thông tin Trung Quốc cũng như Văn phòng thông tin của Hội đồng nhà nước Trung Quốc chưa phản hồi về vấn đề này với Bloomberg.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-muon-xoa-so-may-tinh-ngoai-nhap-thay-the-bang-hang-cay-nha-la-vuon-a536697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan