+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ngang ngược tuyên bố xây đảo ở Trường Sa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐPSL) – Trung Quốc ngày 8/3 đã ngang ngược lên tiếng bảo vệ việc xây dựng đảo nhân tạo tại 6 bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
    (ĐPSL) – Trung Quốc ngày 8/3 đã ngang ngược lên tiếng bảo vệ việc xây dựng đảo nhân tạo tại 6 bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
    Bộ Trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có bài phát biểu về vấn đề này bên lề kỳ họp thường niên Quốc hội. “Trung Quốc đang tiến hành xây dựng đảo nhân tạo cần thiết trong khu vực chủ quyền và điều này không gây ảnh hưởng đến ai”, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Vương Nghị cho biết.

    Bộ Trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

    “Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nói thêm: “Chúng tôi không giống như một số quốc gia khác tiến hành xây dựng trái phép trong khu vực của người khác. Chúng tôi chỉ xây dựng đảo ngay trên sân nhà của chúng tôi”.
    Trung Quốc sẵn sàng duy trì tự do hàng hải trong khu vực, giải quyết các vấn đề tranh chấp lãnh thổ thông qua đối thoại hòa bình và sẵn sàng đóng vai trò xây dựng và ổn định khu vực.
    Trung Quốc năm qua đã tuyên bố chủ quyền phi lý “đường lưỡi bò” chiếm gần trọn BIển Đông, tuyến đường biển quan trọng với 5.000 tỉ USD giá trị hàng hóa được vận chuyển bằng tàu hàng năm.
    Các hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy Trung Quốc tiếp tục tăng cường hoạt động xây dựng tại 6 thuộc Trường Sa nhằm cải tạo thành đảo nhân tạo, bất chấp sự phản đối của các quốc gia trong khu vực.
    Trước đó, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 5/3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết: “Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.
    "Việc Trung Quốc xây dựng mở rộng trái phép công trình trên các bãi, đá và làm thay đổi nguyên trạng tại khu vực Trường Sa không chỉ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, mà còn vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) đã ký kết giữa Trung Quốc và ASEAN. Việt Nam phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động sai trái đó”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ngang-nguoc-tuyen-bo-xay-dao-o-truong-sa-a86674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan