+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nghiên cứu ra giống chó săn “cơ bắp” phục vụ ngành cảnh sát, quân sự

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết họ đã dùng công nghệ di truyền để tạo ra giống chó săn “cơ bắp” đột biến khác lạ với cơ bắp rất lớn và mạnh mẽ bất thường.

    (ĐSPL) – Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết họ đã dùng công nghệ di truyền để tạo ra giống chó săn “cơ bắp” đột biến khác lạ. Giống chó này có cơ bắp rất lớn và mạnh mẽ bất thường.

    Giống chó săn cơ bắp là kết quả của đột biến gen.

    Báo cáo của viện Công nghệ MIT cho biết, các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra giống chó săn có cơ bắp gấp đôi những giống bình thường bằng cách bỏ đi 1 loại gen nhất định.

    Liangxue Lai, một nhà nghiên cứu của dự án chia sẻ với truyền thông: “Những chú chó đột biến có nhiều cơ bắp hơn hẳn dự kiến sẽ chạy nhanh hơn, khỏe mạnh hơn rất nhiều, ứng dụng cho hoạt động săn bắn và trong nghiệp vụ của ngành cảnh sát, quân sự”.

    Giống chó đua whippet có những điều kỳ lạ trong di truyền tự nhiên. Wendy thuộc giống này là chú chó "mạnh mẽ nhất thế giới".

    Hiện nay, tổ nghiên cứu tiếp tục hi vọng họ có thể tạo ra giống chó đột biến khác có bệnh tương tự như ở con người để dùng làm nghiên cứu ví dụ như chứng teo cơ hoặc parkinson.

    Để tạo ra giống chó săn cơ bắp này, các nhà khoa học sửa loại gen tên là myostatin. Khi cơ thể bị ức chế vì thiếu myostatin, động vật sẽ phát triển cơ bắp và khối lượng đáng kể, trở nên mạnh mẽ hơn nhiều sơ với bình thường.

    Những phát hiện gần đây cho phép các nhà khoa học có thể dễ dàng thay đổi hoặc chỉnh sửa các bộ gen tương đối dễ dàng. Giống chó săn cơ bắp đang được giữ tại Viện nghiên cứu dược phẩm Quảng Châu.

    Đối với con người, việc này rất hiếm khi xảy ra. Theo báo cáo của các bác sĩ, khoảng 10 năm trước từng có một trường hợp đứa trẻ vừa sinh ra đã có cơ bắp to và mạnh mẽ hơn nhiều so với những trẻ sơ sinh khác. Sự khác thường này là do từ khi sinh ra em bé đã không có một loại gen .

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]iTPkBp5seD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nghien-cuu-ra-giong-cho-san-co-bap-phuc-vu-nganh-canh-sat-quan-su-a115910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.