+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Người phụ nữ sống sót sau gần 6 ngày kẹt dưới tòa nhà bị sập

    • DSPL
    ĐS&PL Một người phụ nữ đã được cứu sống sau gần 6 ngày bị kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà bị sập.

    Hơn 5 ngày trôi qua kể từ khi vụ sập nhà 6 tầng tự xây ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn liên tục được tiến hành ráo riết. Sự cố xảy ra hôm 29/4 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và còn nhiều người mất tích.

    rung quoc nguoi phu nu song sot sau gan 6 ngay ket duoi toa nha bi sap 01
    Người phụ nữ sống sót được nhân viên cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: 163

    Vào lúc 0h02 ngày 5/5, một người sống sót khác đã được giải cứu thành công sau hơn 130 giờ kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà.

    Người được giải cứu là một phụ nữ, bà vẫn tỉnh táo và có thể trao đối được với lực lượng cứu hộ nhằm tìm cách đưa bà ra ngoài mà không gây thêm thương tích.

    Sau khi được giải cứu, bà được xe cứu thương đưa đến bệnh viện để điều trị. Bà cũng là người thứ 10 được đưa ra ngoài sau khi tòa nhà bị sập.

    Một người tham gia công tác cứu hộ cho biết, mức độ phức tạp của hiện trường vụ tai nạn ngoài sức tưởng tượng, do xung quanh có nhiều công trình xây dựng trái phép nên rất chật hẹp. Ngoài ra, các tòa nhà bên cạnh tòa nhà bị sập cũng bị hư hại ở các mức độ khác nhau, khiến nhiều máy móc cứu hộ cỡ lớn khó tiếp cận, công tác cứu hộ gặp nhiều trở ngại.

    Do đó, lực lượng cứu hộ đã sử dụng chó nghiệp vụ và các dụng cụ cầm tay, cũng như máy bay không người lái và máy dò để tìm kiếm nạn nhân.

    rung quoc nguoi phu nu song sot sau gan 6 ngay ket duoi toa nha bi sap 02
    Hiện trường sự việc. Ảnh: 163

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, giới chức địa phương đã huy động hơn 3.900 cảnh sát tham gia công tác cứu hộ, đồng thời bắt giam hình sự đối với 11 người có trách nhiệm liên quan, bao gồm người phụ trách thiết kế, người quản lý xây dựng và cả chủ tòa nhà.

    Các vụ sập tòa nhà không phải hiếm ở Trung Quốc. Tháng 1 vừa qua, một vụ nổ nghi do rò rỉ khí gas đã làm sập một tòa nhà ở thành phố Trùng Khánh, khiến hơn chục người thiệt mạng.

    Tháng 6 năm ngoái, một vụ nổ khí gas cũng làm sập một tòa dân cư ở thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, khiến 25 người thiệt mạng.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nguoi-phu-nu-song-sot-sau-gan-6-ngay-ket-duoi-toa-nha-bi-sap-a536497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan