+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên là rất đáng tiếc

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết sau 2 tháng tương đối trầm lặng trên bán đảo Triều Tiên, sự tái căng thẳng căng thẳng hiện nay rất đáng tiếc.

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết sau 2 tháng tương đối trầm lặng trên bán đảo Triều Tiên, sự tái căng thẳng căng thẳng hiện nay rất đáng tiếc.

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Reuters

    Phát biểu với các phóng viên tại một cuộc hội đàm chung với người đồng nhiệm Mông Cổ hôm 4/12, ông Vương nói rằng Trung Quốc có thái độ cởi mở về các giải pháp cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, theo nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc, các bên liên quan như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên nên cùng tham vấn.

    Vào rạng sáng ngày 29/11 vừa qua, Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tiên tiến nhất Hwasong-15, được các chuyên gia đánh giá là đủ sức bắn đến lục địa Mỹ. Đây là vụ thử mới nhất sau 2 tháng “im hơi lặng tiếng” của Bình Nhưỡng. Hành động này được coi là để đáp trả việc Tổng thống Mỹ Donald Trump liệt Triều Tiên vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

    Mỹ cùng các đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích động thái mới nhất của Triều Tiên. Hôm nay (4/12), liên quân Mỹ - Hàn cũng bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất trên không tại khu vực bán đảo Triều Tiên để “cảnh cáo” Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Ủy ban Hòa bình Triều Tiên cho biết các cuộc tập trận sẽ chỉ "đẩy tình hình cấp bách trên bán đảo Triều Tiên đến bờ vực của chiến tranh hạt nhân".

    Trong quá khứ, Trung Quốc và Nga đã đề ra giải pháp “đóng băng kép” nhằm hạ nhiệt căng thẳng. Theo kế hoạch này, Mỹ và các đồng minh sẽ dừng tập trận để đổi lấy việc Triều Tiên dừng thử tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, Washington đã ngay lập tức từ chối.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nhung-cang-thang-tren-ban-dao-trieu-tien-la-rat-dang-tiec-a211722.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan