+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nổ lớn tại nhà máy hóa chất, hơn 10.000 người phải sơ tán

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 10.000 người dân đã phải sơ tán sau khi xảy ra một vụ nổ tại nhà máy hóa chất của Tập đoàn sản xuất sợi và hóa chất Formosa ở Đài Loan (Trung Quốc).

    Hơn 10.000 người dân đã phải sơ tán sau khi xảy ra một vụ nổ tại nhà máy hóa chất của Tập đoàn sản xuất sợi và hóa chất Formosa trong khu công nghiệp ở miền Trung Nam Đài Loan (Trung Quốc).

    Tân Hoa Xã dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra vào chiều 7/4, tại nhà máy hóa chất của Tập đoàn sản xuất sợi và hóa chất Formosa, trong khu công nghiệp ở thị trấn Mạch Liêu, huyện Văn Lâm, miền Trung Nam Đài Loan (Trung Quốc).

    Cảnh sát địa phương cho biết, lính cứu hỏa đã đến hiện trường khoảng 20 phút sau khi nhận được tin báo về vụ nổ. Những cảnh quay cho thấy, khói đen cuồn cuộn và những tiếng nổ lớn phát ra từ nhà máy hóa chất.

    Nhiều cửa kính của các tòa nhà xung quanh vỡ vụn, thậm chí những ngôi nhà cách nhà máy nhiều km cũng bị rung lắc.

    Hiện chưa có thông báo về thương vong trong vụ nổ. Do khí ga rò rỉ sau vụ nổ, nên giới chức đã phải tiến hành sơ tán hơn 10.000 người sống tại 5 ngôi làng gần đó.

    Nhà máy hóa chất này từng bị chính quyền địa phương phạt sơ bộ khoảng 162.000 USD do vi phạm các quy định về chống ô nhiễm không khí.

    Hiện lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ nổ, cũng như giám sát chất lượng không khí. Điều tra sơ bộ cho thấy một vết nứt trong đường ống dẫn khí hóa lỏng. Đây có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ. 

    Tai nạn công nghiệp thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, nơi các tiêu chuẩn an toàn thường không được tuân thủ nghiêm ngặt.

    Khung cảnh hoang tàn sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm 21/3. Ảnh: Getty

    Tháng 7/2018, một vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên khiến 19 người chết và 12 người bị thương.

    Tháng 11/2018, một xe tải chở hóa chất dễ cháy phát nổ ở lối vào nhà máy hóa chất tại thành phố Trung Quốc sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022, khiến 23 người chết và 22 người bị thương. 

    Năm 2015, vụ nổ hóa chất tại cơ sở lưu trữ container ở thành phố cảng Thiên Tân khiến ít nhất 165 người thiệt mạng. 

    Và mới đây nhất, chính quyền tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm 4/4 đã thông báo đóng cửa khu công nghiệp hóa chất Tương Thủy và tỉnh cũng bắt đầu đóng cửa các nhà máy hóa chất, cắt giảm 50% số nhà sản xuất vào năm 2020.

    Quyết định được đưa ra sau vụ nổ nhà máy hóa chất của công ty Tianjiayi thuộc khu công nghiệp Tương Thủy hôm 21/3 khiến 78 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương, làm sập các tòa nhà lân cận, thổi bay cửa sổ các ngôi nhà xung quanh và hàng nghìn người phải sơ tán.

    Chính quyền địa phương hôm 2/4 cho biết 187 người bị thương trong vụ nổ vẫn phải điều trị trong bệnh viện, trong đó có hai người trong tình trạng nguy kịch.

    Ba nhân viên của công ty hóa chất Tianjiayi bị cảnh sát bắt giam để điều tra. Theo một thông báo của chính quyền thành phố Diêm Thành, ba người này phải chịu "trách nhiệm đáng kể" cho vụ nổ.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-no-lon-tai-nha-may-hoa-chat-hon-10000-nguoi-phai-so-tan-a270110.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan