+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nỗ lực để các công ty không bị 'đuổi' khỏi phố Wall

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đang cố gắng vươn cành ô liu đến Mỹ để ngăn chặn nguy cơ các công ty bị loại khỏi thị trường chứng khoán Mỹ.

    Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC), đã đề xuất thay đổi một quy như việc cấm các công ty Trung Quốc chia sẻ dữ liệu nhạy cảm và thông tin tài chính với các cơ quan quản lý ở nước ngoài.

    Sửa đổi có thể cho phép các nhà quản lý Mỹ kiểm tra báo cáo kiểm toán của các công ty Trung Quốc niêm yết tại New York. Điều này giúp giải quyết nguy cơ hơn 200 công ty Trung Quốc có thể bị trục xuất khỏi Sàn giao dịch chứng khoán New York (Nasdaq).

    xqjkg
    Nasdaq hạn chế cổ phiếu Trung Quốc lên sàn.

    Trong dự thảo quy tắc mới được công bố ngày 2/4, cơ quan quản lý đã đưa ra yêu cầu về việc kiểm tra tài liệu tài chính của các công ty Trung Quốc niêm yết ở nước ngoài pahario "chủ yếu do các cơ quan quản lý Trung Quốc tiến hành." Thay vào đó, việc này sẽ được "tiến hành thông qua hợp tác quản lý xuyên biên giới," và CSRC sẽ hỗ trợ trong quá trình này.

    Dự thảo quy tắc đã được đưa ra để lấy ý kiến ​​cộng đồng cho đến ngày 17/4.

    Theo Ken Cheung Kin Tai, chiến lược gia ngoại hối châu Á tại Mizuho Bank: "Việc sửa đổi có khả năng đưa ra giải pháp lâu dài cho các tranh chấp về yêu cầu kiểm toán giữa Trung Quốc và Mỹ, giảm nguy cơ hủy niêm yết của các công ty Trung Quốc khỏi các sàn giao dịch của Mỹ".

    Các cơ quan quản lý của Mỹ từ lâu đã phàn nàn về việc các công ty Trung Quốc do không tiếp cận được sách của các công ty này. Nhưng Bắc Kinh, với lý do lo ngại về an ninh quốc gia, đã từ chối các yêu cầu giám sát, yêu cầu các công ty giao dịch ở nước ngoài phải tổ chức kiểm toán ở Trung Quốc đại lục để các cơ quan nước ngoài không thể kiểm tra.

    Vì động thái này của Bắc Kinh, hơn 90 công ty Trung Quốc được giao dịch tại Mỹ đã giảm1/4 giá trị chỉ trong vòng 4 phiên giao dịch tháng 3.

    Mike Shiao, Giám đốc đầu tư khu vực châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) tại Invesco, cho biết: “Sự phát triển của các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ đã bị gỡ bỏ một phần.”

    Các nhà chức trách Trung Quốc đã cố gắng xoa dịu sự lo lắng của các nhà đầu tư sau sự biến động của thị trường gần đây.

    Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch - Gensler cho biết, chỉ khi các công ty của Trung Quốc tuân thủ hoàn toàn các cuộc thanh tra kiểm toán của Mỹ thì mới được phép tiếp tục giao dịch trên thị trường New York.

    Hoài Dương (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-no-luc-de-cac-cong-ty-khong-bi-duoi-khoi-pho-wall-a533291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan