+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nói Chủ tịch Tập không chỉ trích Thủ tướng Canada tại G20

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây đã lên tiếng bác thông tin Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ trích Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Hội nghị G20.

    Ngày 17/11 (giờ địa phương), người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết, Chủ tịch Tập Cận Bình không hề chỉ trích Thủ tướng Canada Justine Trudeau tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali (Indonesia). 

    Theo đó, bà Mao nói rằng Bắc Kinh ủng hộ việc trao đổi thẳng thắn, miễn là hoạt động này dựa trên cơ sở bình đẳng. Đồng thời, phía Bắc Kinh hy vọng Canada sẽ thực hiện những hành động cải thiện quan hệ song phương.

    Chia sẻ những hình ảnh làm lan truyền thông tin nhà lãnh đạo Trung Quốc chỉ trích thủ tướng Canada tại Hội nghị G20, bà Mao giải thích: "Đoạn video đó thực tế chỉ là một cuộc trao đổi ngắn giữa 2 nhà lãnh đạo trong Hội nghị G20. Đây là điều hoàn toàn bình thường. Tôi không cho rằng việc này có thể được hiểu là Chủ tịch Tập chỉ trích hay cáo buộc bất kỳ ai".

    chu tich trung quoc thu tuong canada
    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trao đổi với Thủ tướng Canada tại Hội nghị G20. Ảnh: Reuters 

    Trong đoạn video được truyền thông Canada đăng tải, một người phiên dịch của Chủ tịch Tập Cận Bình đã nói rằng: "Những gì chúng ta trao đổi đã bị rò rỉ cho báo chí, đó là điều không phù hợp". 

    Theo truyền thông quốc tế, ông Tập được cho là đã bày tỏ sự không hài lòng với Thủ tướng Trudeau sau khi các quan chức Canada chia sẻ chi tiết về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo trước đó. 

    Ngoài ra, một số báo cáo cho biết Thủ tướng Trudeau đã đưa ra "mối quan ngại" về cáo buộc gián điệp và "sự can thiệp" của Trung Quốc vào cuộc bầu cử ở Canada khi gặp ông Tập ngày 15/11. Reuters cho rằng đây có thể cũng là một trong những lý do khiến chủ tịch Trung Quốc cảm thấy "không hài lòng". 

    Lên tiếng về vấn đề này, bà Mao Ninh khẳng định: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng Trung Quốc không bao giờ can thiệp vào chuyện nội bộ của các quốc gia khác".

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-noi-chu-tich-tap-khong-chi-trich-thu-tuong-canada-tai-g20-a557614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan