+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nới lỏng hạn chế COVID-19, bệnh nhân cách ly tại nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Trung Quốc tuyên bố nới lỏng các hạn chế phòng bệnh COVID-19 trên toàn quốc, đồng thời cho phép một số trường hợp được cách ly tại nhà.

    The Guardian đưa tin ngày 7/12 (giờ địa phương), Chính phủ Trung Quốc thông báo những bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng có thể cách ly tại nhà.

    Các chỉ thị mới nhất về phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc được đưa ra vào chiều cùng ngày bởi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC).

    "Những trường hợp không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ có thể được cách ly tại nhà, đồng thời tăng cường theo dõi sức khỏe và họ có thể chuyển đến các bệnh viện được chỉ định để điều trị kịp thời nếu tình trạng bệnh trở nặng", tuyên bố của NHC có đoạn. 

    trung quoc noi long han che covid 19 benh nhan cach ly tai nha
    Trung Quốc thông báo một số trường hợp mắc COVID-19 có thể cách ly tại nhà, trong bối cảnh quốc gia này chuyển sang nới lỏng các hạn chế phòng bệnh. Ảnh: Getty Images. 

    Cơ quan này cũng đưa ra hướng dẫn với các quan chức về việc ngừng áp dụng các biện pháp phong tỏa tạm thời, giảm thiểu phạm vi xét nghiệm axit nucleic và giảm tần suất xét nghiệm. Động thái này có thể cho thấy người dân Trung Quốc có thể đi lại tự do hơn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 

    Thông báo mới nhất cho thấy chính quyền Trung Quốc đã không còn áp dụng chính sách Zero-COVID vốn được Bắc Kinh duy trì trong 3 năm qua. 

    Trước đây, bệnh nhân COVID-19 và những người tiếp xúc gần, bao gồm các thành viên trong gia đình và hàng xóm xung quanh, đều bắt buộc phải đến các cơ sở cách ly tập trung. Bên cạnh đó, từ các tòa nhà dân cư đến toàn thành phố đều có thể bị phong tỏa trong nhiều ngày, nhiều tuần hoặc nhiều tháng. 

    Mặc dù một số thành phố và khu vực ở Trung Quốc đã nới lỏng các hạn chế COVID-19 cấp địa phương trong những ngày gần đây, thông báo mới nhất hôm 7/12 đã tạo ra phản ứng nhất quán của chính quyền Trung Quốc về việc quản lý bệnh nhân COVID-19 và những trường hợp tiếp xúc. 

    Kết quả xét nghiệm PCR âm tính và mã sức khỏe hiện chỉ yêu cầu đối với viện dưỡng lão, nhà phúc lợi, cơ sở y tế, chăm sóc trẻ em và trường học. Tuy nhiên, xét nghiệm COVID-19 hàng loạt sẽ được khôi phục, tập trung ở những khu vực có nguy cơ bùng dịch cao.

    Các chỉ thị khác của chính quyền Trung Quốc tập trung vào việc tiêm chủng cho người cao tuổi, đảm bảo có sẵn thuốc và xét nghiệm nhanh, đồng thời tăng cường bảo vệ các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương.

    Bích Thảo(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-noi-long-han-che-covid-19-benh-nhan-cach-ly-tai-nha-a559690.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan