Trung Quốc nới lỏng quy định xét nghiệm COVID-19 với du khách nước ngoài


Thứ 5, 02/03/2023 | 15:52


Cùng sự kiện

Các quy định phòng dịch COVID-19 tại Trung Quốc hiện đang được nới lỏng để phù hợp với tình hình hiện tại, đồng thời tạo điều kiện cho mọi người có thể giao tiếp với nhau.

Ngày 1/3 (giờ địa phương), Trung Quốc đã tuyên bố nới lỏng các yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với khách du lịch từ một số quốc gia, bao gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Campuchia và New Zealand, Channel News Asia đưa tin. 

Kết quả xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) không còn bắt buộc phải được thực hiện không quá 48 giờ trước khi lên máy bay. 

Thay vào đó, những du khách đủ điều kiện bay thẳng đến Trung Quốc có thể thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành. 

"Hành khách muốn đến Trung Quốc buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Nếu du khách có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ phải thay đổi lịch trình của mình", đại sứ quán Trung Quốc tại Singapore cho biết trong một thông báo ngày 1/3. 

Tin thế giới - Trung Quốc nới lỏng quy định xét nghiệm COVID-19 với du khách nước ngoài
Quy định phòng dịch COVID-19 tại Trung Quốc đang dần được nới lỏng. Ảnh: Shutterstock.

Đại sứ quán Trung Quốc thông tin thêm, các quy định đang được nới lỏng để "phù hợp với tình hình hiện tại của đại dịch COVID-19 và tạo điều kiện để người dân có thể giao tiếp với nhau". Các quy tắc xét nghiệm cũng được nới lỏng đối với khách du lịch từ Indonesia, Thái Lan, Thụy Sĩ và Nga.

Khách du lịch cũng được yêu cầu khai báo kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trên trang web của Hải quan Trung Quốc hoặc thông qua ứng dụng.

Sau 3 năm ban hành các hạn chế nghiêm ngặt về dịch COVID-19, Trung Quốc đã tuyên bố nới lỏng các quy định trên toàn quốc từ tháng 12/2022. 

Khoảng một tháng sau, vào ngày 8/1, Trung Quốc đã loại bỏ các biện pháp kiểm dịch đối với những du khách nước ngoài, bao gồm quy định yêu cầu khách du lịch phải thực hiện xét nghiệm PCR 48 giờ trước khi lên máy bay. 

Kết quả xét nghiệm PCR vẫn được yêu cầu đối với khách du lịch từ nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bích Thảo (Theo Chanel News Asia)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-noi-long-quy-dinh-xet-nghiem-covid-19-voi-du-khach-nuoc-ngoai-a567509.html