+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc nói Mỹ "mất trí" sau hàng loạt động thái gia tăng căng thẳng

    ĐS&PL Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng đáp trả khi Mỹ liên tục chỉ trích nhắm vào Bắc Kinh trong những ngày qua.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng đáp trả khi Mỹ liên tục chỉ trích nhắm vào Bắc Kinh trong những ngày qua.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Ảnh: Getty

    Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 17/7, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Anh cho rằng Mỹ đang "mất trí và phát điên" khi liên tục có động thái chỉ trích Bắc Kinh, khiến quan hệ 2 quốc gia ngày càng xấu đi.

    "Những người này, vì lợi ích cá nhân và lợi ích chính trị, đã không ngần ngại đánh lạc hướng dư luận trong nước, tới mức họ mất trí và phát điên", bà Hoa nói.

    Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, Bắc Kinh không có ý định thách thức hay thay thế Mỹ và hi vọng Washington có thể sớm quay lại chính sách "hợp lý" đối với Trung Quốc.

    "Một con chim sẻ không thể hiểu nổi tham vọng của con thiên nga. Đây là đánh giá sai lầm nghiêm trọng và hiểu sai về mục tiêu chiến lược của Trung Quốc", bà Hoa khẳng định.

    Đây là tuyên bố đáp trả hàng loạt chỉ trích trong Quốc hội Mỹ đối với Trung Quốc diễn ra vài ngày qua.

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr ngày 16/7 cáo buộc Bắc Kinh thực hiện "chiến tranh kinh tế chớp nhoáng" nhằm thay thế Washington thành cường quốc thế giới cũng như truyền bá tư tưởng chính trị khắp toàn cầu.

    Trước đó, nhiều thông tin cho rằng chính quyền ông Trump đang cân nhắc cấm thị thực và phong tỏa tài sản của một số quan chức Trung Quốc.

    Căng thẳng Mỹ - Trung ngày càng leo thang trong những tuần gần đây về đại dịch Covid-19, luật an ninh Hong Kong hay tranh cãi về tập đoàn công nghệ Huawei.

    Bắc Kinh phản đối các lệnh trừng phạt của Washington xoay quanh luật an ninh Hong Kong và chỉ trích quan chức Mỹ "can thiệp thô bạo" các vấn đề nội bộ của Trung Quốc, đồng thời cảnh báo sẽ thực hiện các phản ứng cần thiết đối với "hành động sai trái" này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-noi-my-mat-tri-sau-hang-loat-dong-thai-gia-tang-cang-thang-a331279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan