+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phản đối Nhật Bản nâng cấp tàu chiến để trang bị tiêm kích F-35

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi Nhật Bản tiết lộ kế hoạch nâng cấp tàu chiến để trang bị tiêm kích tàng hình F-35, Trung Quốc đã ngay lập tức cảnh báo Tokyo không nên làm như vậy.

    Ngay sau khi Nhật Bản tiết lộ kế hoạch nâng cấp tàu chiến để trang bị tiêm kích tàng hình F-35, Trung Quốc đã ngay lập tức cảnh báo Tokyo không nên làm như vậy.

    Nhật Bản xem xét mua tiêm kích F-35B và nâng cấp tàu sân bay trực thăng lớp Izumo. Ảnh: NEWS

    Hôm 26/12, Nhật Bản tuyên bố xem xét việc mua tiêm kích F-35B và cũng xem xét đến khả năng tàu sân bay trực thăng lớp Izumo sẽ được sửa chữa để tiêm kích này có thể triển khai hoạt động trên đó. F-35B là chiến đấu cơ tàng hình đang được Mỹ sử dụng. Với khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, F-35B hoàn toàn thích hợp để triển khai hoạt động trên tàu sân bay trực thăng lớp Izumo.

    Nhiệm vụ nâng cấp tàu sân bay trực thăng lớp Izumo được cho là dùng để hỗ trợ lực lượng thủy quân lục chiến thiết lập một đường băng cơ động nếu đường bay trên mặt đất bị địch phá hủy.

    Đến đêm cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố rằng Tokyo nên duy trì hòa bình "thông qua hành động". Phát ngôn viên Hua Chunying cảnh báo việc nâng cấp tàu sân bay trực thăng Izumo sẽ thu hút sự chú ý của các nước láng giềng vì "lý do lịch sử".

    "Chúng tôi thúc giục Nhật Bản làm nhiều hơn nữa để tăng cường sự tin tưởng lẫn nhau và thúc đẩy hòa bình cũng như ổn định khu vực", phát ngôn viên Hua Chunying của Bắc Kinh nói.

    Nhật Bản đã sử dụng hạm đội tàu sân bay trong Thế chiến tranh thứ II để khởi động cuộc tấn công bất ngờ vào Trân Châu Cảng, đánh chìm hầu hết đội tàu chiến của Hải quân Mỹ.

    Điều 9 trong Hiến pháp Nhật Bản tuyên bố rằng Tokyo sẽ "mãi mãi từ bỏ chiến tranh như một quyền chủ quyền của đất nước... đất liền, trên biển hay trên không, cũng như các tiềm năng chiến tranh khác, sẽ không bao giờ được duy trì...". Trên thực tế, các lực lượng quân đội Nhật Bản vẫn có thể sở hữu, nâng cấp vũ khí với mục đích tự vệ thuần túy.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo NEWS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phan-doi-nhat-ban-nang-cap-tau-chien-de-trang-bi-tiem-kich-f-35-a214463.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan