+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát cảnh báo đỏ trước khi siêu bão Lekima đổ bộ

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc nâng cấp cảnh báo từ cam sang đỏ, mức cao nhất ở nước này, khi siêu bão Lekima chuẩn bị đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang.

    Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc nâng cấp cảnh báo từ cam sang đỏ, mức cao nhất ở nước này, khi siêu bão Lekima chuẩn bị đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang.

    Hai cơn bão rất mạnh đang hoạt động ngoài khơi Thái Bình Dương, trong đó cơn siêu bão Lekima đang hướng vào Đài Loan – Trung Quốc.

    Theo Reuters, cơ quan khí tượng Trung Quốc vừa ban hành cảnh báo đỏ khi trận siêu bão Lekima đến gần tỉnh Chiết Giang ở bờ biển phía đông của nước này.

    Dẫn nguồn Cơ quan Khí tượng quốc gia Trung Quốc, đây là trận bão mạnh nhất kể từ năm 2014. Siêu bão Lekima dự kiến tấn công đại lục vào sáng sớm 10/8, sau đó di chuyển sang hướng bắc. Cơ quan này cũng đã đưa ra các cảnh báo bão đối với vùng châu thổ sông Dương Tử, bao gồm Thượng Hải.

    Hiện toàn bộ khu vực đồng bằng sông Dương Tử, bao gồm cả thành phố Thượng Hải, được đặt trong báo động đỏ. Bộ Tài nguyên Nước Trung Quốc đã cảnh báo các khu vực phía đông về khả năng lũ lụt khi bão đổ bộ, đặc biệt là phần hạ lưu sông Dương Tử và Hoàng Hà cho đến tuần sau.

    Hiện một số chuyến tàu khởi hành từ Thượng Hải đã ngừng bán vé do mưa lớn. Gió bão cấp 10 sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến Thượng Hải hôm nay và tiếp tục kéo dài đến ngày 11/8. Khoảng 16.000 cư dân ở ngoại ô thành phố này chuẩn bị sơ tán.

    Trước đó, Đài Loan (Trung Quốc) đã phải tiến hành hủy hoãn nhiều chuyến bay, yêu cầu các chợ và trường học đóng cửa trong ngày 9/8 khi cơn bão di chuyển theo hướng tây bắc. Đài Loan đã tiến hành cắt điện với hơn 40.000 căn nhà và yêu cầu tuyến đường sắt cao tốc tạm ngừng phần lớn các dịch vụ.

    Thông tin trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi một trận động đất có độ lớn 6 làm rung chuyển vùng ven biển Đông Bắc Đài Loan. Ít nhất một phụ nữ đã thiệt mạng và hơn 10.000 tòa nhà bị cắt điện do động đất. Trên 1.500 người, trong đó đa số là khách du lịch, đã sơ tán đến nơi an toàn.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-canh-bao-do-truoc-khi-sieu-bao-lekima-do-bo-a287919.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan