+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát triển bộ kit cho kết quả xét nghiệm Covid-19 chỉ sau 15 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học phụ trách phòng thí nghiệm ở Trung Quốc đã phát triển một bộ kit với cho phép trả kết quả xét nghiệm Covid-19 chỉ sau 15 phút.

    Các nhà khoa học phụ trách phòng thí nghiệm ở Trung Quốc đã phát triển một bộ kit với cho phép trả kết quả xét nghiệm Covid-19 chỉ sau 15 phút.

    Trung Quốc phát triển bộ kit cho kết quả xét nghiệm Covid-19 chỉ sau 15 phút với một giọt máu của người bệnh. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Theo Tân Hoa Xã, các nhà khoa học phụ trách phòng thí nghiệm ở Trung Quốc đã phát triển một bộ kit với cho phép trả kết quả xét nghiệm Covid-19 chỉ sau 15 phút với một giọt máu của người bệnh.

    Với phương pháp này, cho phép đẩy nhanh sàng lọc tại chỗ ở những người nghi nhiễm Covid-19. So với phương pháp cũ là phương pháp RT-PCR hiện tại, bộ kit mới giúp xét nghiệm đơn giản, hiệu quả và chính xác hơn.

    Tuy nhiên, phương pháp xét nghiệm của bộ kit mới vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của các chuyên gia trong ngành xét nghiệm y học.

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Trung Quốc và một số nước trên thế giới.

    Tính đến sáng 16/2, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết đã có thêm 139 người tử vong vì nhiễm Covid-19.

    Đồng thời, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng xác nhận có thêm 1.843 trường hợp nhiễm bệnh mới, với 1.548 người trong số này đang ở bệnh viện ở Vũ Hán - nơi được cho là nguồn gốc bùng phát dịch virus corona mới từ một chợ hải sản hồi tháng 12/2019.

    Theo các số liệu báo cáo mới nhất này, số người chết vì nhiễm bênh Covid-19 mới trong toàn tỉnh đã lên tới 1.596 người, trong khi tổng số ca nhiễm là 56.249 trường hợp.

    Như vậy, số người nhiễm bệnh trên toàn cầu là 69.031, trong khi số người chết là 1.666 người với 4 trường hợp tử vong được ghi nhận ở ngoài Trung Quốc đại lục. Trong số hơn 69.000 ca nhiễm kể trên, đã có 8.142 trường hợp được chữa khỏi.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-trien-bo-kit-cho-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-chi-sau-15-phut-a311839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan