+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phạt tù 2 cựu phó thị trưởng vì nhận hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã tuyên án tù đối với cựu Phó thị trưởng Trùng Khánh và cựu Phó thị trưởng Thượng Hải vì hành vi nhận hối lộ.

    Theo Tân Hoa Xã, ngày 21/9, Tòa án Nhân dân trung cấp thành phố Bảo Định thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã tuyên phạt 15 năm tù đối với ông Đặng Khôi Lâm, cựu Phó Thị trưởng thành phố Trùng Khánh, vì tội nhận hối lộ.

    Ngoài án tù giam, ông Đặng Khôi Lâm, người từng là trưởng phòng an ninh công cộng địa phương, cũng bị phạt 4 triệu NDT (hơn 13,4 tỷ đồng).

    Số tiền mà ông này nhận hối lộ và tiền lãi chuyển vào kho bạc nhà nước.

    trung quoc phat tu 2 cuu pho thi truong vi nhan hoi lo 01
    Cựu Phó Thị trưởng thành phố Trùng Khánh Đặng Khôi Lâm. Ảnh: Twitter

    Ông Đặng Khôi Lâm bị kết tội lợi dụng chức vụ trong giai đoạn 1999-2020 tại tỉnh Hồ Bắc và thành phố Trùng Khánh để trục lợi cá nhân, nhận hối lộ tiền và hiện vật có giá trị tổng cộng hơn 42,67 triệu NDT (hơn 143,3 tỷ đồng)

    Phán quyết của tòa án nêu rõ tiền nhận hối lộ nói trên là đặc biệt lớn. Tuy nhiên, tòa đưa ra mức án nhẹ hơn do ông Đặng Khôi Lâm đã thành khẩn, có thái độ hối cải và hợp tác trong quá trình điều tra cũng như đã giao nộp toàn bộ số tiền tham nhũng.

    Cùng ngày, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, đã công khai xét xử ông Cung Đạo An, cựu Phó Thị trưởng kiêm Cảnh sát trưởng thành phố Thượng Hải.

    nguyenphothitruongnguyengia 1663758393118
    Cựu Phó Thị trưởng kiêm Cảnh sát trưởng thành phố Thượng Hải Cung Đạo An. Ảnh: CCTV

    Cựu quan chức này bị kết án tù chung thân, tước bỏ quyền lợi chính trị suốt đời, tất cả tài sản cá nhân bị tịch thu, số tiền thu lợi bất hợp pháp từ hối lộ được thu hồi và chuyển vào kho bạc nhà nước.

    Tòa án kết luận, ông Cung đã lợi dụng nhiều chức vụ từng đảm nhiệm ở tỉnh Hồ Bắc và thành phố Thượng Hải để hỗ trợ phi pháp một số cá nhân vận hành kinh doanh, ký hợp đồng dự án xây dựng, xử lý vụ việc và đề cử thăng tiến. Đổi lại, ông Gong nhận được tiền và các vật dụng có giá trị khoảng 73,43 triệu nhân dân tệ (hơn 246,7 tỷ đồng).

    Tuyên bố của tòa án cho biết số tiền hối lộ mà ông Cung đã nhận là đặc biệt lớn và hoàn cảnh phạm tội của cựu quan chức này đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho nhà nước và nhân dân.

    Tuy nhiên, do ông Cung đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình; trong quá trình điều tra, tỏ ra ăn năn hối cải và hợp tác trả lại tất cả các khoản lợi bất hợp pháp của mình, nên được tòa xem xét giảm nhẹ án.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-tu-2-cuu-pho-thi-truong-vi-nhan-hoi-lo-a551832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan