+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phóng thành công tên lửa vận tải Long March-5B

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc đã phóng thành công tên lửa Long March-5B, khởi động "bước thứ 3" trong dự án xây dựng trạm vũ trụ có người thường trực của nước này.

    Trung Quốc đã phóng thành công tên lửa Long March-5B, khởi động "bước thứ 3" trong dự án xây dựng trạm vũ trụ có người thường trực của nước này.

    Tên lửa Long March-5B được phóng lên hôm 5/5 tại Hải Nam, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Tân Hoa Xã đưa tin, Trung Quốc đã phóng thành công tên lửa vận tải Long March-5B từ đảo Hải Nam miền nam nước này hôm 5/5.

    Tên lửa đẩy mang theo phiên bản thử nghiệm của tàu vũ trụ thế hệ mới của Trung Quốc, chính thức khởi động "bước thứ 3" trong dự án xây dựng trạm vũ trụ có người thường trực của nước này.

    Tàu vũ trụ cùng khoang chứa hàng thử nghiệm tách khỏi tên lửa sau 8 phút rời khỏi bệ phóng và hiện đã di chuyển theo quỹ đạo dự kiến.

    Long March-5B có tổng chiều dài khoảng 53,7m, lõi có đường kính 5m, đi kèm với bốn tên lửa đẩy có đường kính 3,35m. Hệ thống sấy đốt khí sử dụng oxy lỏng, không hydro và không gây ô nhiễm. Tên lửa cũng mang theo khoang chứa hàng được lập trình tự quay về.

    Tân Hoa Xã cho biết, Trung Quốc luôn nỗ lực với mục tiêu trở thành cường quốc đi đầu trong việc phát triển công nghệ phát triển vụ trụ, với những dự án khám phá mặt trăng và đặc biệt là dự án trạm vũ trụ có người thường trực. Đây là một dự án độc lập và được Chính phủ nước này quyết tâm theo đuổi dù đang trải qua thời kỳ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

    Kể từ năm 1992, Trung Quốc đã thực hiện chiến lược phát triển "ba bước" cho các dự án tàu vũ trụ có người lái. Sau hơn 20 năm phát triển độc lập và phấn đấu liên tục, nước này đã tổ chức và thực hiện 16 nhiệm vụ bay lớn, đưa được 14 chuyến bay vào vũ trụ và có 11 phi hành gia trở về an toàn, "hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trong bước thứ 1 và thứ 2".

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phong-thanh-cong-ten-lua-van-tai-long-march-5b-a322382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan