+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phong tỏa 10 khu vực ở Thủ đô Bắc Kinh vì bùng phát dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phải phong tỏa 10 khu vực ở quận Thuận Nghĩa do bùng phát các ca nhiễm mới COVID-19 trong những ngày gần đây.

    Chính quyền Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phải phong tỏa 10 khu vực ở quận Thuận Nghĩa do bùng phát các ca nhiễm mới COVID-19 trong những ngày gần đây.

    Người dân quận Thuận Nghĩa xếp hàng xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Tân Hoa Xã

    China News ngày 29/12 đưa tin, Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 28/12 đã ghi nhận thêm 7 ca mắc mới COVID-19, tất cả đều ở quận Thuận Nghĩa, nơi ghi nhận sự tái bùng phát các ca nhiễm mới trong cộng đồng những ngày gần đây.

    Kể từ 18/12 tới nay này, Bắc Kinh đã ghi nhận 16 ca nhiễm COVID-19 và 3 trường hợp nhiễm bệnh chưa có triệu chứng, đa phần tại quận Thuận Nghĩa.

    Sau khi các ca nhiễm COVID-19 mới được phát hiện, nhà chức trách tại Bắc Kinh đã có các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn virus lây lan.

    Ngày 29/12, 6 ngôi làng, 3 tòa nhà và 1 khu công nghiệp thuộc quận Thuận Nghĩa đã bị phong tỏa.

    "Các nỗ lực phòng ngừa và kiểm soát dịch ở thủ đô cần phải khởi động chế độ khẩn cấp", một người phát ngôn của thành phố nói.

    Tính đến ngày 28/12, hơn 840.000 người dân quận Thuận Nghĩa đã phải đăng ký xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Chính quyền quận Thuận Nghĩa đã lập ra 111 điểm xét nghiệm. Hơn 8.000 nhân viên công cộng, cùng với 1.750 cán bộ y tế đang ngày đêm nỗ lực thực hiện việc xét nghiệm axit nucleic ở tuyến đầu, theo CCTV.

    Tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh tại Bắc Kinh hôm 27/12, các nhà chức trách đã thông báo hủy bỏ các sự kiện âm nhạc chào đón Tết Dương lịch, đồng thời kêu gọi người dân ở trong nhà vào dịp lễ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phong-toa-10-khu-vuc-o-thu-do-bac-kinh-vi-bung-phat-dich-covid-19-a351017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan