Trung Quốc phóng vệ tinh viễn thám vào vũ trụ


Thứ 6, 31/03/2023 | 19:53


Cùng sự kiện

Trung Quốc mới đây đã phóng thành công một vệ tinh viễn thám, vệ tinh này sẽ tham gia cùng các vệ tinh khác của nước này trong không gian.

Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASTC) ngày 31/3 (giờ địa phương) cho biết tên lửa đẩy Trường Chinh 4C đã được phóng thành công từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Tửu Tuyền vào chiều cùng ngày. 

Theo CASTC, tên lửa đẩy này đã đưa "vệ tinh Yaogan 34-04 vào quỹ đạo định trước" và hoàn thành sứ mệnh. 

Đây là lần phóng thứ 470 của dòng tên lửa đẩy Trường Chinh Trung Quốc. 

Là một phần của Thành phố hàng không vũ trụ Dongfeng, trung tâm phóng nằm ở sa mạc Gobi thuộc khu vực Nội Mông,Trung Quốc.

Tin thế giới - Trung Quốc phóng vệ tinh viễn thám vào vũ trụ
Trung Quốc phòng thành công vệ tinh viễn thám vào vũ trụ. Ảnh: AA 

"Vệ tinh 4 của Yaogan 34 được phát triển bởi Công ty TNHH Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không vũ trụ thứ 8 của Trung Quốc và sẽ hình thành trạng thái hoạt động mạng với các vệ tinh 01, 02 và 03 của Yaogan 34 đã có trong quỹ đạo", CASTC thông tin. 

Vệ tinh này sẽ "chủ yếu được sử dụng cho các cuộc khảo sát đất đai quốc gia, quy hoạch đô thị, xác nhận quyền sử dụng đất, thiết kế mạng lưới đường bộ, ước tính năng suất cây trồng, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, v.v., để đáp ứng nhu cầu quan sát trái đất nhanh chóng". 

Cơ quan nói thêm rằng tên lửa đẩy Trường Chinh 4C là "tên lửa mang ba tầng chất lỏng ở nhiệt độ phòng" do CASTC phát triển.

"Tên lửa Trường Chinh 4C có khả năng phóng nhiều loại vệ tinh với các yêu cầu quỹ đạo khác nhau và có thể thực hiện các vụ phóng một vệ tinh hoặc nhiều vệ tinh với một nhiệm vụ mũi tên, quỹ đạo đồng bộ mặt trời dài 700 km (435 dặm) có thể mang tới 3 tấn", cơ quan cho biết thêm. 

Minh Hạnh (Theo Anadolu Agency)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phong-ve-tinh-vien-tham-vao-vu-tru-a570718.html