+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Phụ huynh phản đổi việc sa thải giáo viên đánh con mình

    • DSPL
    ĐS&PL Một giáo viên tiểu học ở Trung Quốc bị sa thải sau khi phạt đánh học sinh hơn 10 học sinh. Tuy nhiên phụ huynh của lớp lại phản đổi quyết định này

    Sự việc diễn ra ngày 21/5, tại Trường Tiểu học Minh Châu ở Đông Hoản, Quảng Đông, Trung Quốc. Theo đó, khoảng hơn 10 học sinh lớp 2 trong giờ học có cử chỉ khiếm nhã, không tập trung. Giáo viên viết trên bảng, khi quay ra đã phát hiện sự việc. Trong cơn tức giận, người này có hình phạt với các học sinh vi phạm.

    Theo đó, giáo viên bắt nhóm học sinh này phải đứng tấn 40 phút và đánh các em bằng thước với lý do các em đã làm những cử chỉ bằng tay không phù hợp trong lớp học. Một số học sinh có vết bầm tím trên người.

    phu huynh phan doi duoi viec co giao 1
    Một số học sinh có vết bầm tím trên người.

    Một phụ huynh cho biết: "Con tôi đã không làm đúng hình phạt, nên bị cô giáo lấy thước đánh đến bầm tím. Hành động này của giáo viên khiến con không muốn đến trường học".

    Sau khi biết được thông tin của sự việc trên, nhà trường đã kết hợp với Phòng Giáo dục TP Đông Hoản đưa ra biện pháp xử lý đối với giáo viên. Theo đó, người này sẽ bị đuổi việc vì hành vi đánh học sinh.

    Cô giáo đã công khai xin lỗi các học sinh, cho biết cô rất hối hận về hành động này. Đại diện trường cũng lên tiếng giải thích và gửi lời xin lỗi học sinh, phụ huynh. Trường cũng đã mời chuyên gia tâm lý tư vấn, động viên học sinh quay lại lớp.

    Tuy nhiên, sau thông báo sa thải giáo viên, 44/47 phụ huynh của lớp đã kêu gọi nhà trường cho giáo viên một cơ hội, nói rằng họ hài lòng với trình độ và năng lực của cô. Họ đồng ý với những gì giáo viên làm.

    Một phụ huynh có con gái là một trong những học sinh bị phạt cho biết bà không đổ lỗi cho cô giáo. "Con tôi luôn kể những gì xảy ra ở trường hàng ngày. Tôi sẵn lòng cho cô ấy một cơ hội sửa sai", phụ huynh giấu tên này nói.

    phu huynh phan doi duoi viec co giao 2
    Cô giáo đã công khai xin lỗi các học sinh, cho biết cô rất hối hận về hành động này.

    Tương tự, một phụ huynh khác cũng cho rằng không nên sa thải giáo viên. "Tôi cũng nghiêm khắc với con mình. Tôi từng nói rằng vì con học lớp cô nên tôi hoàn toàn tin tưởng", người cha nói.

    Trước những ý kiến trên, nhà trường cho biết: "Để chống lại tình trạng bạo lực học đường, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác. Chúng tôi ghi nhận sự đóng góp và cống hiến của cô giáo trong 2 năm qua".

    Sau khi lan truyền trên mạng xã hội, vụ việc đã thu hút sự chú ý của công chúng.

    Nhiều người ủng hộ cô giáo ở Đông Quản, cho rằng "không nên từ bỏ một nhà giáo tốt". Một số người còn kêu gọi "trả lại cây thước sắt cho giáo viên", đề cập đến hình thức phạt đánh vào tay những học sinh nghịch ngợm theo truyền thống.

    "Nếu cứ phạt giáo viên như thế này thì giáo viên sẽ không dám kỷ luật học sinh, chuyện lũ trẻ học tốt hay kém sẽ không phải việc của họ. Tất cả những gì họ làm sẽ chỉ là nhắc nhở phụ huynh", một người dùng mạng nêu ý kiến.

    Thế nhưng, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng, việc cô giáo quản lý nghiêm học sinh cũng tốt, nhưng hành vi này không phù hợp trong môi trường giáo dục.

    "Tôi không chấp nhận việc giáo viên dùng gậy đánh học sinh. Phạt học sinh thực hiện tư thế ngồi xổm là tốt, nhưng đánh thì không phù hợp", một người dùng nói.

    Phần lớn trên mạng xã hội các phụ huynh đều đồng ý với quyết định của trường. Họ cho rằng, cô giáo không nên đánh học sinh dã man như vậy.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phu-huynh-phan-doi-viec-sa-thai-giao-vien-danh-con-minh-a577370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan