+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Quảng cáo kém duyên, thương hiệu "trà khiêu gợi" rơi vào "thảm cảnh"

    ĐS&PL Thương hiệu "Sexy tea" vốn nổi đình đám tại Trung Quốc đang hứng chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng sau đoạn quảng cáo kém duyên coi phụ nữ là "món hàng hời".

    Thương hiệu Sexy Tea vốn nổi đình đám tại Trung Quốc đang hứng chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng sau đoạn quảng cáo kém duyên coi phụ nữ là "món hời".

    Quán "trà khiêu gợi" Sexy Tea vốn là một thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc từ tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc. Tuy nhiên, trong đoạn quảng cáo mới đây, thương hiệu này đã gây nhiều tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội nước này.

    Cụ thể, trong quảng cáo mẫu cốc mới, Sexy Tea nói rằng: "Có rất nhiều cô gái đẹp đến uống trà ở của hàng. Nếu bạn may mắn gặp nửa kia của mình, bạn có thể coi đó là một món hời".

    Thương hiệu trà Sexy Tea vấp không ít chỉ trích vì quảng cáo kém duyên. Ảnh: BBC

    Khẩu hiệu trên đã làm dấy lên sự phẫn nộ của người dùng mạng xã hội Trung Quốc. Một số người cáo buộc đây là hành động phản cảm và coi nhẹ phụ nữ. Cụ thể, một người dùng Weibo bất bình: "Coi phụ nữ là một món hời. Tôi không tin được đây là kiểu quảng cáo thời hiện đại. Thương hiệu thiếu văn hoá này nên biến mất".

    Một người khác đồng quan điểm: "Hãy ngừng việc coi phụ nữ là món đồ của đàn ông!"

    Trước làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng, đại diện Sexy Tea đã lên tiếng xin lỗi. Theo đó, thương hiệu giải thích họ không có ý miệt thị hay hạ thấp phụ nữ mà chỉ muốn thay lời "chúc may mắn" đến khách hàng. Ngoài ra, họ cũng đã thay thế khẩu hiệu kém duyên trên cốc bằng một câu khác.

    Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên thương hiệu "trà gợi cảm" Trung Quốc bị chê bai vì khẩu hiệu quảng cáo. Trước đó, Sexy Tea từng bán túi lọc trà có in dòng chữ "Chủ nhân, ta muốn chàng" kèm hình ảnh những chú nòng khiến nhiều người cảm thấy phản cảm và thô tục. 

    Nhận xét về cách tiếp thị của Sexy Tea, một chuyên viên quảng cáo tên Sally Xiao cho biết: "Sử dụng các vấn đề tình dục để thu hút sự chú ý dư luận là một cách khá phổ biến, được các công ty lựa chọn trong chiến dịch tiếp thị của mình. Tất nhiên điều này không có gì sai nhưng trong trường hợp của Sexy Tea thì lại là một thất bại vô cùng lớn cả về mặt đạo đức và tiếp thị".

    Quả thực, quảng báo kém duyên đã khiến thương hiệu "trà gợi cảm" này mấy đi lượng lớn khách hàng. Trong đó, một người nhận định: "Tôi sẽ lựa chọn thương hiệu đồ uống khác và bạn gái tôi cũng vậy. Sản phẩm của họ rõ ràng không phải không thể thay thế".

    Minh Hạnh(Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-quang-cao-kem-duyen-thuong-hieu-tra-khieu-goi-roi-vao-tham-canh-a356883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan