+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Sản phụ đầu tiên nhiễm virus corona sinh mổ thành công

    ĐS&PL Ca sinh mổ đầu tiên của sản phụ nhiễm chủng virus corona mới tại Trung Quốc đã diễn ra suôn sẻ, mẹ và bé đều bình an.

    Ca sinh mổ đầu tiên của sản phụ nhiễm chủng virus corona mới tại Trung Quốc đã diễn ra suôn sẻ, mẹ và bé đều bình an.

    Ca sinh mổ đầu tiên của sản phụ nhiễm nCov tại Trung Quốc đã diễn ra suôn sẻ. - Ảnh: Nhật báo Nhân dân

    Tờ Nhật báo Nhân dân ngày 11/2 thông tin cho biết, vào lúc 17h37 chiều ngày 10/2, người phụ nữ mang thai đầu tiên bị nhiễm chủng virus coronai mới ở tỉnh Thiểm Tây - Trung Quốc đã sinh mổ thành công tại Bệnh viện liên kết thứ hai của Đại học Giao thông Tây Ân.

    Sản phụ Dan Moumou, mang thai hơn 34 tuần vào thời điểm cuối tháng 1/2020, đã đến thành phố Vũ Hán và tiếp xúc với mẹ chồng cô.

    Mẹ chồng của Dan sau đó được xác nhận dương tính với nCov. Cô Dan lập tức phải nhập viện và cách ly tại bệnh viện huyện Đan Phượng (thuộc thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc), và ngay lập tức xuất hiện các triệu chứng như sốt và đau họng.

    Kết quả xét nghiệm axit nucleic virus corona là dương tính và cô đã được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Thương Lạc vào ngày 4/2. Vào thời điểm đó, tuần thai của bệnh nhân là 36 tuần. Sau khi chụp CT lồng ngực, người ta thấy rằng có một vệt sáng nhỏ và bóng mật độ hơi cao ở thùy trên của phổi phải.

    Ủy ban Y tế thành phố Thương Lạc đã báo cáo với Ủy ban Y tế tỉnh Thiểm Tây, sau đó được chỉ định chuyển đến Bệnh viện Liên kết thứ hai của Đại học Giao thông Tây An chẩn đoán và điều trị nhiễm chủng virus corona mới.

    Bệnh viện này đã lập tức thành lập một nhóm chuyên gia về điều trị viêm phổi ở trẻ em và phụ nữ mang thai bị nhiễm nCov. Đưa ra nhiều trường hợp sinh nở, phẫu thuật, điều trị sau sinh, chuyển thai và bảo vệ phụ nữ mang thai, cuối cùng xây dựng một quy trình chẩn đoán và điều trị chuyên môn tỉ mỉ.

    Dan Mou Mou sau đó được chuyển đến khoa sốt vào lúc 18h00 ngày 7/2. Khoa sản của bệnh viện cũng cử nhân viên cấp cứu đến khoa sốt để chẩn đoán và điều trị. Đồng thời bệnh viện này tổ chức các cuộc tư vấn đa ngành, và đưa ra các biện pháp ứng phó chi tiết cho các vấn đề có thể xảy ra.

    Vào ngày 10/2, bệnh nhân Dan tự cảm nhận thấy chuyển động liên tục của thai nhi, sau đó bắt đầu xuất hiện cơn co thắt và dao động lớn của nhịp tim thai nhi.

    Sau khi tham khảo ý kiến ​​đa ngành, bệnh viện quyết định thực hiện phẫu thuật để đảm bảo an toàn cho sản phụ và em bé.

    Vào lúc 16h chiều 10/2, dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt, đội ngũ sản phụ khoa đã tiến hành phẫu thuật cho sản phụ Dan.

    Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ. Sau khi sinh, sản phụ và em bé được chuyển đến phòng điều trị sốt và phòng cách ly sơ sinh để theo dõi và chẩn đoán và điều trị.

    Hoa Vũ (Theo Nhật báo Nhân dân)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-san-phu-dau-tien-nhiem-virus-corona-sinh-mo-thanh-cong-a311141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan