+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sản xuất được xét nghiệm nhanh để phát hiện virus corona chỉ trong 15 phút

    ĐS&PL Các nhà khoa học Trung Quốc chia sẻ về việc họ đã hoàn tất nghiên cứu chế tạo một loại xét nghiệm đặc biệt có khả năng phát hiện được virus nguy hiểm chỉ trong 10-15 phút

    Các nhà khoa học Trung Quốc chia sẻ về việc họ đã hoàn tất nghiên cứu chế tạo một loại xét nghiệm đặc biệt có khả năng phát hiện được virus nguy hiểm chỉ trong 10-15 phút.

    Xét nghiệm máu. -Ảnh: EPA-EFE/STRINGER CHINA OUT

    Theo Sinhua (Trung Quốc) đưa tin hôm thứ sáu, ngày 31/01/2020, kết quả dương tính của xét nghiệm nhanh này sẽ là cơ sở để phục vụ cho công tác kiểm tra đầy đủ mẫu máu của bệnh nhân trong điều kiện phòng thí nghiệm.

    Tân Hoa Xã đưa tin các chuyên gia từ một tập đoàn công nghệ cao ở tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc kết hợp với Viện quốc gia phòng chống và kiểm soát bệnh do vi rút phát triển bộ dụng cụ xét nghiệm này chỉ trong vòng 10 ngày. Một thí nghiệm mất khoảng từ 8 đến 15 phút để ra kết quả.

    Hiện tại bộ dụng cụ đã được sản xuất hàng loạt với tốc độ khoảng 4.000 bộ/ ngày. Chính quyền đang nỗ lực thúc đẩy tiến độ sản xuất bộ dụng cụ nhanh hơn nữa.

    Cơ quan Khoa học và Công nghệ thành phố Vô Tích cho biết bộ dụng cụ này có độ nhạy cao, dễ sử dụng và thuận tiện khi vận chuyển. Những bộ dụng cụ đầu tiên đã được triển khai tại tuyến đầu chống cơn bùng phát vi rút corona: thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

    Chủng virus 2019-nCoV mới được ghi nhận hồi cuối tháng 12/2019 tại Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc). Tính đến thời điểm hết ngày 31/01/2020, trên thế giới đã ghi nhận 9.952 trường hợp nhiễm bệnh, hơn 15.000 ca nghi nhiễm và 213 người tử vong.

    Trước đó vào hôm 30/1/2020, Bộ Y tế Nga đã công bố những khuyến cáo đối với việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị virus corona. Trong danh sách công bố gồm các loại thuốc kháng sinh Ribavirin, Lopinavir+Ritonavir và Interferon beta-1b. Giá thành của những loại thuốc này có thể trên 3.000 rúp, 6.000 rúp và 27.000 rúp (tương đương 50USD, 100USD và 430USD) tương ứng.

    Tuy nhiên, chính Bộ Y tế Nga cũng thừa nhận những loại kháng sinh khuyến cáo có thể gây ra các tác dụng phụ. Lấy ví dụ, thuốc kháng sinh Ribavirin có thể gây thiếu máu, bởi vậy cần cẩn trọng khi sử dụng. Vì vậy, tất cả các loại thuốc này phải uống dưới sự giám sát của bác sĩ điều trị và không phù hợp cho mục đích phòng ngừa và tự điều trị.

    Nam Hiếu(Theo RG.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-san-xuat-duoc-xet-nghiem-nhanh-de-phat-hien-virus-corona-chi-trong-15-phut-a310003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan