+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sắp xây nhà máy điện hạt nhân nổi vào năm 2020

    • DSPL
    ĐS&PL RT dẫn nguôn tin cho biết, một công ty của Trung Quốc tuyên bố chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của nước này vào năm 2020 tới.

    RT dẫn nguôn tin cho biết, một công ty của Trung Quốc tuyên bố chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của nước này vào năm 2020 tới.

    Các nhà máy điện hạt nhân nổi như vậy có thể cung cấp điện, sưởi ấm và nước khử muối tại những vùng bị cô lập. Nga hiện đang xây dựng một nhà máy tương tự, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2019.

    Nhà máy điện của Trung Quốc đang được xây dựng bởi Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Trung Quốc, theo China Daily. Thiết kế kỹ thuật đã được hoàn thiện bởi Viện Nghiên cứu 719 từ năm 2014 và việc xây dựng sẽ sớm bắt đầu ở tỉnh Hồ Bắc. Dự án này là kết quả của chính sách hợp tác nghiên cứu quân sự và dân sự của Trung Quốc.

    Hình ảnh nhà máy điện hạt nhân nổi đang được xây dựng của Nga. Ảnh: RT

    Ý tưởng xây dựng một nhà máy điện hạt nhân nổi không phải mới mẻ. Trở lại đầu những năm 1970, Quân đội Mỹ đã từng cải tạo một chiếc tàu lớp Liberty để trang bị một lò phản ứng nước áp suất 10 MW. Lò phản ứng này sau đó được gọi là MH-1A.

    MH-1A đã được triển khai tới kênh Panama, thay thế cho thủy điện và giải phóng nước ngọt cho kênh đào. Liên Xô trước đây cũng đã thử nghiệm các tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân của họ, xem liệu chúng có thể được chuyển đổi để phục vụ như những nhà máy cung cấp điện dự phòng trong trường hợp khẩn cấp hay không.

    Ý tưởng này đã được khôi phục vào cuối năm 2010 với sự gia tăng nhu cầu về điện cho khoan dầu khí ngoài khơi và việc tạo ra các công nghệ lò phản ứng an toàn hơn. Nga hiện đang xây dựng một nhà máy điện hạt nhân nổi mới gọi là PATES. Con tàu có trọng tải 21.500 tấn này bao gồm 2 lò phản ứng 35 MW, thiết kế cho những chiếc tàu phá băng của Nga và sẽ được thử nghiệm ở Chukotka (vùng Viễn Đông của Nga).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-sap-xay-nha-may-dien-hat-nhan-noi-vao-nam-2020-a211253.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan