Trung Quốc sẽ thương mại hóa khí thải CO2 vào năm 2017


Thứ 7, 26/09/2015 | 02:22


(ĐSPL) - Hôm 25/9, Trung Quốc đã công bố sẽ khởi động thị trường kinh doanh khí carbon vào năm 2017 như một phần trong tuyên bố thay đổi khí hậu với Mỹ.

(ĐSPL) - Hôm 25/9, Trung Quốc đã công bố sẽ khởi động thị trường kinh doanh khí carbon vào năm 2017 như một phần trong tuyên bố thay đổi khí hậu với Mỹ nhằm thúc đẩy triển vọng cho một hiệp ước khí hậu toàn cầu.

[mecloud]Yf8vpgIBAq[/mecloud]

Tuyên bố này là một trong số ít các chính sách hai nước dự kiến ​​sẽ thực hiện được công bố trong cuộc gặp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Hai nhà lãnh đạo gặp mặt trong bối cảnh Trung Quốc đang bị cáo buộc tiến hành các hoạt động gián điệp mạng đối với Mỹ, cùng với đó là tình hình các chính sách kinh tế của Bắc Kinh và tranh chấp lãnh thổ ở Trung Quốc.

Đây sẽ được coi như bước đột phá cho mục tiêu cắt giảm khí thải nhà kính kể từ năm 2020 mà Trung Quốc và Mĩ đã đặt ra vào năm ngoái.

Các biện pháp mới và hiện có đã được vạch ra nhằm thể hiện sự nghiêm túc trong việc đạt được những mục đã đề ra cũng như mong muốn “dẫn đầu thế giới hướng tới một thỏa thuận khí hậu toàn cầu bền vững” của hai nước phát thải khí carbon lớn nhất thế giới.

Thị trường này sẽ bao gồm các lĩnh vực chính như điện, sắt thép, hóa chất, xi măng. Hai nước cũng được dự đoán sẽ công bố cam kết nhằm hoàn thiện các quy định kiểm soát lượng khí thải từ xe tải, và đưa ra các đề xuất mới để hợp tác xây dựng tiêu chuẩn hiệu suất và thiết bị.

Các quan chức Mỹ cho biết Trung Quốc cũng sẽ công bố một bản cam kết cung cấp viện trợ cho các nước nghèo để giúp họ thích ứng với biến đổi khí hậu hoặc áp dụng công nghệ năng lượng sạch. Khoản kinh phí này rất quan trọng trong việc hỗ trợ cho thỏa thuận thay đổi khí hậu toàn cầu từ các nước đang phát triển sẽ kí kết tại Pari vào tháng 12.

Các quan chức Trung Quốc chưa có bất kì bình luận gì về vấn đề này, nhưng đã có kế hoạch gặp riêng với giới truyền thông Trung Quốc trong vài ngày tới.

MAI HOA (theo NBS News)

Xem thêm video: 

[mecloud]MCX60L92s6[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-se-thuong-mai-hoa-khi-thai-co2-vao-nam-2017-a112190.html