+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo nhận định của nhiều chuyên gia cũng như tổ chức kinh tế uy tín trên thế giới, nền kinh tế của Trung Quốc có khả năng vượt Mỹ trong năm nay.

    (ĐSPL) - Theo nhận định của nhiều chuyên gia cũng như tổ chức kinh tế uy tín trên thế giới, nền kinh tế của Trung Quốc có khả năng vượt Mỹ trong năm nay.

    Theo tin tức được trích dẫn trên tờ báo tài chính danh tiếng Financial Times: Nền kinh tế Mỹ đang đứng trước nguy cơ đánh mất vị thế nền kinh tế lớn nhất vào tay Trung Quốc. 

    Để đưa ra được nhận định trên, Financial Times đã dẫn ra những số liệu của chương trình cạnh tranh quốc tế (ICP) do World Bank thực hiện trên cơ sở so sánh đồng giá sức mua của hai đồng tiền của Mỹ và Trung Quốc, thay vì cách tính khối lượng GDP đơn thuần trước đây với những biến động cao và khác nhau trong tỷ giá hối đoái.

     Trong năm nay Trung Quốc có mọi cơ hội nhảy lên dòng đầu của bảng xếp hạng các nền kinh tế cường quốc thế giới.


    Theo đó, mặc dù từ năm 2005, nền kinh tế Trung Quốc vẫn có quy mô chưa bằng một nửa so với kinh tế Mỹ (43\%). Tuy nhiên, Trung Quốc nhanh chóng tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc chỉ trong thời gian ngắn. Năm 2011, GDP nước này đã bằng 87\% GDP Mỹ.

    Kể từ năm 2011 đến quý I/2014, Trung Quốc tăng trưởng 24\% trong khi Mỹ chỉ tăng trưởng 7,6\%. Cũng trong báo cáo của ICP có đoạn: “Mỹ vẫn là nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng đang bị Trung Quốc bám sát khi tính GDP theo phương pháp ngang giá sức mua (PPP)”. Riêng quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng Trung Quốc có khả năng vượt Mỹ trong năm nay trở thành cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới.

    Trước đó, phần lớn các nhà kinh tế dự báo Trung Quốc sẽ soán ngôi của Mỹ vào năm 2019. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-se-tro-thanh-cuong-quoc-kinh-te-lon-nhat-the-gioi-a31324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thương lái Trung Quốc lừa người trồng ớt

    Thương lái Trung Quốc lừa người trồng ớt

    Nhiều người trồng ớt ở Đồng Tháp đang điêu đứng vì ớt hạ giá mà vẫn không bán được. Nguyên nhân là do nghe lời thương lái Trung Quốc trồng giống ớt lạ, xong rồi bỏ, không chịu mua…