+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Sinh viên "ảo" đầu tiên nhập học tại đại học Thanh Hoa danh giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ sinh "ảo" được phát triển bởi công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) đã nhập học tại đại học Thanh Hoa danh giá ở Trung Quốc.

    Nữ sinh viên "ảo" được phát triển bằng công nghệ AI của Trung Quốc có tên Hua Zhibing. Mới đây, Hua đã tạo tài khoản mạng xã hội Sina Weibo để giao lưu với những người dùng khác. Trong bài đăng đầu tiên của mình, nữ sinh "ảo" đã gửi lời chào tới cộng đồng mạng Trung Quốc và tuyên bố cô sẽ bắt đầu học tập tại phòng thí nghiệm máy tính ở đại học Thanh Hoa danh giá.

    nu sinh ao cua dai hoc thanh hoa
    Hua Zhibing là nữ sinh "ảo" đầu tiên nhập học tại đại học Trung Quốc. Ảnh: Weibo

    Nổi tiếng là nữ sinh AI đầu tiên, tài khoản mạng xã hội của Hua Zhibing đã nhanh chóng thu hút gần 2.000 lượt theo dõi sau 9 giờ. Cô đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh đi tham quan bên trong trường đại học và giới thiệu về bản thân.

    Cụ thể, Hua nói: "Tôi đam mê văn học và nghệ thuật ngay khi mới chào đời. Các nhà khoa học đã cho tôi ngoại hình, giọng hát và còn dạy tôi sáng tác".

    Tang Jie, một giáo sư tại Khoa Khoa học Máy tính của đại học Thanh Hoa, một trong những nhà phát triển lớn của Hua Zhibing, cho biết Hua Zhibing có thể làm thơ, sáng tác nhạc, vẽ tranh, đồng thời có khả năng suy luận và bày tỏ cảm xúc. Điều này khiến cô trở nên đặc biệt hơn hẳn so với những người máy khác được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo.

    Được biết, cô nữ sinh đã đăng ký theo học tại đại học Thanh Hoa từ hôm 1/6. Các nhà khoa học hiện đặt nhiều kỳ vọng vào Hua, mong rằng cô có thể tiếp tục học hỏi và mở mang tầm hiểu biết, kiến thức của bản thân và trau dồi khả năng sáng tạo, giao tiếp trong tương lai. Các nhà khoa học nói thêm rằng sau khi hoàn thành chương trình học, Hua Zhibing có thể được tuyển dụng và đi làm như bao người khác. 

    Hua Zhibing được phát triển dựa trên phiên bản mới nhất của mô hình học sâu do Trung Quốc phát triển, Wudao 2.0, nghĩa là "hiểu biết về các quy luật tự nhiên". Người "ảo" này có thể xử lý 1,75 nghìn tỷ thông số, phá vỡ kỷ lục 1,6 nghìn tỷ do mô hình ngôn ngữ AI Switch Transformer của Google thiết lập trước đó.

    Sự xuất hiện của Hua Zhibing nhanh chóng trở thành chủ đề "nóng" trên Weibo.

    Một số người ngạc nhiên về những tiến bộ của Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Một số cư dân mạng cho biết họ tò mò liệu các nhà khoa học có tạo ra một robot hình người tên là Hua Zhibing, thay vì một khuôn mặt và giọng nói ảo hay không.

    Một số người nói đùa rằng nếu nhiều robot như Hua Zhibing, có thể học và làm việc, được tạo ra trong tương lai, thì sự suy giảm dân số sẽ không phải là vấn đề trên thế giới.

    Minh Hạnh (Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-sinh-vien-ao-dau-tien-nhap-hoc-tai-dai-hoc-thanh-hoa-danh-gia-a503067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan