+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Sinh viên gian lận trong thi cử có thể lĩnh án …7 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Gian lận trong thi cử sẽ bị phạt tới 7 năm tù tại Trung Quốc, việc xử phạt này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11 tới đây.

    Gian lận trong thi cử sẽ bị phạt tới 7 năm tù tại Trung Quốc. Theo điều luật mới sửa đổi của Bộ Luật hình sự Luật pháp Trung Quốc, việc xử phạt này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11 tới đây. 

    Khẩu hiệu “Gian lận là sai trái” được phổ biến rộng rãi trong các trường.

    Luật sửa đổi quy định rằng những đối tượng gian lận hay có âm mưu gian lận sẽ bị kết án 3 năm tù giam, các trường hợp nghiêm trọng hơn sẽ lĩnh án tù từ 3-7 năm và bị xử phạt hành chính.

    Theo Giáo sư Hong Daode, một giáo sư về luật hình sự tại Đại học Khoa học Chính trị và Luật pháp Trung Quốc, luật sửa đổi sẽ là một hình thức "răn đe mạnh mẽ". Ông hy vọng rằng nó sẽ "làm trong sạch môi trường thi cử, nâng cao tính chính trực, và thiết lập một bầu không khí xã hội tốt đẹp hơn".

    Hình ảnh minh họa về những mánh khóe của sinh viên.

    Gian lận đã trở nên khá phổ biến trong các kì thi dược Quốc Gia và các kì thi SAT ở Trung Quốc.

    Một số sinh viên thậm chí thuê cả người giỏi hơn để làm bài thi cho họ. Đáng chú ý hơn, một số trường hợp khác, sinh viên đã rất sáng tạo trong việc gian lận bằng cách sử dụng các kỹ thuật thường thấy trong phim gián điệp thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Trước tình hình này, nhiều tỉnh thành thậm chí đã sử dụng máy bay không người lái để ngăn chặn gian lận.

    Với nhiều vụ bắt giữ gần đây của những "con hổ", dường như chiến dịch chống gian lận Xi Dada (đội ngũ giám sát và đánh giá đảm bảo sự công bằng) bây giờ đang tập trung vào hàng triệu thí sinh tham gia vào kì thi Gaokao (kỳ thi đại học quốc gia tại Trung Quốc) mỗi năm.

    HIỀN PHẠM

    Xem thêm video: 

    [mecloud]UAgQWiGpMV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-sinh-vien-gian-lan-trong-thi-cu-co-the-linh-an-7-nam-tu-a117045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.