+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sở hữu tiêm kích tàng hình 2 chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới?

    ĐS&PL Nếu những thông tin được chia sẻ là sự thật, phiên bản J-20 sẽ trở thành máy bay chiến đấu tàng hình 2 chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới.

    Hôm 6/11, tạp chí quốc phòng Jane's Defence Weekly (Anh) đã trích dẫn hình ảnh xuất hiện cùng ngày trên các nền tảng mạng xã hội cho biết, Trung Quốc được cho là đã thực hiện chuyến bay đầu tiên phiên bản 2 chỗ ngồi của tiêm kích tàng hình J-20.

    trung quoc thu nghiem tiem kich tang hinh 2 cho ngoi dau tien tren the gioi spl
    Hình ảnh được cho là phiên bản 2 chỗ ngồi của J-20. Ảnh: FlightGlobal

    Jane's đăng tải bức ảnh không đề ngày tháng, cho thấy một phiên bản J-20 với hai chỗ ngồi cất cánh từ sân bay của Tập đoàn Công nghiệp máy bay Thành Đô - đơn vị phát triển J-20.

    Thông tin trên được đưa ra sau khi những bức ảnh và video chưa được xác minh về tiêm kích tàng hình J-20 lan truyền trên mạng xã hội hồi cuối tháng 10, giúp thế giới có cái nhìn đầu tiên về chiến đấu cơ được đồn đại từ lâu của Trung Quốc. 

    Theo giới quan sát quân sự, nếu những thông tin trên là chính xác, biến thể của J-20 (còn được gọi là J-20S hoặc J-20B) sẽ trở thành máy bay chiến đấu tàng hình 2 chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới.

    Hồi tháng 4/2021, Trung Quốc cho biết đang phát triển động cơ WS-15 để thay thế cho động cơ WS-10 trên các máy bay J-20 đời đầu. WS-15 được cho là có khả năng bay hành trình siêu âm trong thời gian dài.

    Thời báo Hoàn Cầu của chính quyền Bắc Kinh dẫn lời một chuyên gia quân sự giấu tên tiết lộ sẽ có thêm nhiều đơn vị trang bị J-20 xuất hiện "trên khắp đất nước Trung Quốc", ám chỉ việc tự chủ được động cơ sẽ dẫn tới sản xuất hàng loạt loại tiêm kích này.

    Ngoài J-20 có động cơ mới, Trung Quốc còn hé lộ máy bay tấn công điện tử J-16D, một phiên bản của dòng J-16.

    "J-16D là sự bổ sung mới rất quan trọng trong thứ tự chiến đấu của không quân Trung Quốc", biên tập viên Kelvin Wong của chuyên trang quốc phòng Janes nhận định. 

    Việc sở hữu các máy bay tác chiến điện tử có thể ngăn các đối thủ của Trung Quốc tấn công nếu xảy ra giao tranh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-so-huu-tiem-kich-tang-hinh-2-cho-ngoi-dau-tien-tren-the-gioi-a518594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan