+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Số trường hợp nghi nhiễm nCov có xu hướng giảm trong 2 ngày liên tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Số trường hợp nghi nhiễm mới tại Trung Quốc đã có xu hướng giảm trong hai ngày liên tiếp, báo hiệu sự tích cực trong việc kiểm soát và ngăn ngừa sự lây lan của nCov

    Số trường hợp nghi nhiễm mới tại Trung Quốc đã có xu hướng giảm trong hai ngày liên tiếp, báo hiệu sự tích cực trong việc kiểm soát và ngăn ngừa sự lây lan của virus corona tại nước này.

    Bắt đầu có những dấu hiệu tích cực trong việc kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của virus corona tại Trung Quốc.

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, tính đến thời điểm 24h ngày 4/2, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc đã xác nhận tổng cộng 24.324 trường hợp nhiễm virus corona trên 31 tỉnh thành ở nước này, trong đó có 3.219 trường hợp nghiêm trọng. Số ca tử vong đã lên tới 490 người và 892 bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện. Ngoài ra, còn có 23.260 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

    Như vậy so với thời điểm 24h ngày 3/2, thì số ca nhiễm virus corona tại Trung Quốc Đại Lục đã tăng thêm 3.887 trường hợp (trong đó 3.156 trường hợp tại tỉnh Hồ Bắc), đây là con số gia tăng ca tử vong kỷ lục tính theo ngày, trong lúc đội ngũ y tế ở tuyến đầu đang vật lộn với việc chữa trị cho bệnh nhân và khống chế sự lây lan của virus.

    Tuy nhiên nếu nhìn vào thống kê của trường hợp nghi nhiễm sẽ thấy được điểm tích cực. Số ca nghi nhiễm tính đến hết ngày 4/2 tăng thêm 3.971 ca (1.957 ca ở tình Hồ Bắc) so với cùng thời điểm của ngày 3/2.

    Trước đó, số ca nghi nhiễm tăng thêm được ghi nhận vào ngày 2/2 là 5.173 ca (3.260 ca ở tỉnh Hồ Bắc) và vào ngày 3/2 là 5.072 ca (3.182 ca ở tỉnh Hồ Bắc).

    Có thể thấy, số trường hợp nghi nhiễm mới tại Trung Quốc đã có xu hướng giảm trong hai ngày liên tiếp. Đây được xem là một tín hiệu tích cực trong việc kiểm soát và ngăn ngừa sự lây lan của virus corona tại Trung Quốc.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-so-truong-hop-nghi-nhiem-ncov-co-xu-huong-giam-trong-2-ngay-lien-tiep-a310427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan