+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tai nạn liên hoàn trên cao tốc khiến 16 người chết, 66 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/2, nhà chức trách Trung Quốc cho biết, 16 người đã thiệt mạng và 66 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên tuyến đường cao tốc ở tỉnh Hồ Nam.

    Chiều tối 5/2, hãng tin Global Times dẫn lời giới chức Trung Quốc cho biết, vụ tai nạn khiến 16 người thiệt mạng và 66 người khác bị thương trong đó có 8 người bị thương nghiêm trọng.

    Theo cảnh sát giao thông địa phương, vụ việc xảy ra vào tối 4/2 (giờ địa phương), chỉ trong vòng 10 phút có 49 phương tiện va chạm liên hoàn. Đường cao tốc xảy ra tai nạn là đường nối giữa các thành phố ở miền trung và miền nam Trung Quốc.

    tai nan lien hoan tren cao toc
    Nhà chức trách Trung Quốc cho biết 16 người đã thiệt mạng và 66 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông.

    Qua quá trình điều tra sơ bộ, cơ quan chức năng ghi nhận ít nhất 5 vụ va chạm xảy ra trong khoảng 10 phút. Theo video do các nhân chứng ghi lại, có tổng cộng 49 xe liên quan đến 5 vụ va chạm này, trong đó có cả ô tô cá nhân và xe tải lớn.

    Trong số các phương tiện gặp nạn, không chỉ có xe cá nhân mà còn có nhiều xe tải. Nhiều hình ảnh đăng tải trên truyền thông cho thấy không ít xe tải bốc cháy mang logo của các công ty dịch vụ giao hàng. Tại hiện trường, nhiều ô tô bị lật và đâm biến dạng, gây ra hoả hoạn nghiêm trọng.

    Các đội công tác từ Bộ Quản lý khẩn cấp và Trung tâm Nghiên cứu y tế khẩn cấp quốc gia đã được cử đến hiện trường ngay sau vụ tai nạn để hỗ trợ điều trị những người bị thương. Tổng cộng có 182 lính cứu hỏa và 30 phương tiện cứu hộ làm việc tại hiện trường.

    Tất cả 66 người bị thương trong vụ tai nạn đã được đưa đến bệnh viện để điều trị thêm, 8 người trong số những người bị thương nặng hiện đang trong tình trạng ổn định.

    Tính đến thời điểm này, giao thông trên đường cao tốc xảy ra tai nạn đã trở lại bình thường. Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp của Trung Quốc đã yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tai-nan-lien-hoan-tren-cao-toc-khien-16-nguoi-chet-66-nguoi-bi-thuong-a565084.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan