+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tấn công bằng dao ở Tân Cương, 8 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng dao xảy ra ở tỉnh Tân Cương, Trung Quốc, SCMP dẫn nguồn tin cho biết.

    Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng dao xảy ra ở tỉnh Tân Cương, Trung Quốc, SCMP dẫn nguồn tin cho biết.

    Cảnh sát đã bắn hạ 3 kẻ tấn công trong vụ bạo lực ở Tân Cương. Ảnh: SCMP

    Hôm nay (15/2), cổng thông tin của địa khu Hotan – địa khu thuộc Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương xác nhận rằng một vụ bạo lực nghiêm trọng đã xảy ra. Ba người đàn ông bất ngờ cầm dao đâm vào nhiều người dân ở quận Pishan. Cảnh sát sau đó đã bắn hạ 3 kẻ tấn công.

    Tổng cộng 10 người đã bị thương trong vụ tấn công. Trong số đó, 5 nạn nhân được xác nhận tử vong sau khi đến bệnh viện. Trật tự xã hội đã được phục hồi và một cuộc điều tra đang diễn ra, báo cáo cho biết. Danh tính của những kẻ tấn công không được tiết lộ.

    Tân Cương là địa phương thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công bạo lực trong nhiều năm qua.

    Hồi tháng 12/2016, chiếc xe chở “một số kẻ khủng bố" đã đổ bộ xuống sân của tòa nhà văn phòng địa phương ở quận Karakax và đặt thuốc nổ. Một người thiệt mạng và 4 kẻ tấn công đã bị bắn hạ sau đó.

    Duy Ngô Nhĩ là một dân tộc Trung Á sống chủ yếu ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Các cộng đồng tha hương người Duy Ngô Nhĩ có mặt tại Siberi (Nga), Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia Trung Á như Pakistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Uzbekistan. Đa số người Duy Ngô Nhĩ theo Hồi giáo.

    Chính phủ Trung Quốc thường đổ lỗi cho phong trào ly khai tại Tân Cương là nguyên nhân gây ra các vụ bạo lực. Tuy nhiên, với cuộc tấn công mới nhất, Bắc Kinh chưa đưa ra bất kỳ bình luật nào.

    (Theo SCMP)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tan-cong-bang-dao-o-tan-cuong-8-nguoi-thiet-mang-a181008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan