Trung Quốc tập trận tại các “khu vực lạ" gần bán đảo Triều Tiên


Thứ 3, 05/12/2017 | 03:02


Cùng sự kiện

Thời gian và địa điểm của cuộc tập trận không được tiết lộ nhưng các phương tiện truyền thông đánh giá mục đích của Trung Quốc là gửi thông điệp đến Mỹ và Hàn Quốc.

Thời gian và địa điểm của cuộc tập trận không được tiết lộ nhưng các phương tiện truyền thông đánh giá mục đích của Trung Quốc là gửi thông điệp đến Mỹ và Hàn Quốc.

Không quân Trung Quốc gần đây đã tổ chức một cuộc tập trận với sự tham gia của nhiều chiến đấu cơ tới “khu vực và đường bay chưa từng bao giờ bay đến” tại Hoàng Hải và Đông Hải - vùng biển nằm sát cửa ngõ của bán đảo Triều Tiên.

Trung Quốc tập trận gần cửa ngõ bán đảo Triều Tiên. Ảnh: SCMP

Hôm qua (4/12), người phát ngôn lực lượng Không quân Trung Quốc, ông Shen Jinke đã xác nhận thông tin về cuộc tập trận. Cùng ngày, Mỹ và Hàn Quốc cũng bắt đầu cuộc tập trận trên không lớn nhất của họ - động thái đáp trả sau khi Bình Nhưỡng thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mạnh nhất Hwasong-15.

Ông Shen cho biết các máy bay chiến đấu đã bay tới các khu vực lạ gần bán đảo Triều Tiên, và thêm rằng loại hình đào tạo này sẽ được tiến hành thường xuyên để tăng cường khả năng của Không quân Trung Quốc trong việc sẵn sàng bảo vệ các lợi ích chiến lược.

Trung Quốc đã điều hàng loạt máy bay chiến đấu, trinh thám, máy bay điều khiển và cảnh báo sớm, cùng phối hợp tác chiến với các đơn vị tên lửa đất đối không them gia cuộc tập trận. Chuyên gia quân sự Bắc Kinh Li Jie cho biết, cuộc tập trận nhằm mục đích cho thấy Không quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã có những tiến bộ trong các hoạt động chung, đây là một phần quan trọng trong chiến tranh hiện đại.

Ông nói thêm rằng thông báo hôm 4/12 cũng nhằm gửi một thông điệp đến Mỹ và Hàn Quốc. "Thời điểm PLA đưa ra tuyên bố cho thấy cuộc tập trận cũng là một lời cảnh báo gửi tới Washington và Seoul rằng không nên kích động Bình Nhưỡng nữa", ông Li nói.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tap-tran-tai-cac-khu-vuc-la-gan-ban-dao-trieu-tien-a211800.html