+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Thành phố Thâm Quyến phong tỏa 6 quận vì COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL 6 quận với hơn một nửa dân số thành phố Thâm Quyến đã được phong tỏa để triển khai xét nghiệm COVID-19 diện rộng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

    Ngày 3/9, chính quyền thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) trên tài khoản Wechat chính thức, thông báo phong tỏa 6 quận trong 2 ngày để triển khai xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ hơn 9 triệu người dân trong khu vực, vốn chiếm hơn nửa dân số thành phố.

    Thông báo nêu rõ trong thời gian phong tỏa, mỗi gia đình sẽ được phép cử một người ra ngoài trong một lần để mua thực phẩm, thuốc men và các mặt hàng thiết yếu khác.

    Trong khi đó, các khu vực “nguy cơ cao” sẽ tiếp tục bị phong tỏa trong 7 ngày. Nếu số ca bệnh tiếp tục gia tăng, lệnh phong tỏa còn có thể bị kéo dài.

    trung quoc thanh pho tham quyen phong toa 6 quan vi covid 19 01
    Bên trong khu mua sắm linh kiện lớn nhất thế giới Hoa Cường Bắc (Thâm Quyến) trước khi ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

    Hôm 1/9, Thâm Quyến đã áp lệnh bán phong tỏa một số quận lớn trong 3 ngày nhằm ngăn đợt bùng phát COVID-19.

    Tại quận Nam Sơn, nơi đặt trụ sở tập đoàn công nghệ Tencent, các sự kiện lớn bị hoãn từ tối 1/9 đến ngày 4/9. Các cơ sở kinh doanh không thiết yếu phải đóng cửa, trong khi siêu thị và nhà hàng không được phục vụ tại chỗ.

    Lệnh hạn chế tương tự cũng được áp dụng ở quận Bảo An, trung tâm công nghệ và triển lãm, nơi có sân bay của thành phố Thâm Quyến.

    Người dân ở những khu vực hạn chế phải xét nghiệm mỗi 24 giờ và có kết quả âm tính nếu muốn rời khỏi nhà. Ngoài ra, giới chức thành phố yêu cầu mọi người phải có kết quả xét nghiệm âm tính 48 giờ trước khi lên máy bay hoặc tàu hỏa.

    Tại quận Bảo An, Hội chợ Thú cưng châu Á bị hủy chỉ vài giờ trước khai mạc theo kế hoạch. Những nhà kinh doanh bay từ nơi khác đến dự sự kiện này đã phải gấp rút rời đi vào đêm 30/8 bất kể giá vé tăng cao, nhằm tránh bị mắc kẹt tại Thâm Quyến.

    Dylan Wang, một người tham gia hội chợ, cho biết ông và đồng nghiệp vừa mới hoàn thành việc dựng gian hàng đề bày bán sản phẩm cho thú cưng thì nhận thông báo sự kiện bị hủy.

    Ông cho biết hơn một tấn hàng hóa của công ty bị mắc kẹt ở Thâm Quyến, và công ty đã đổ hàng trăm nghìn nhân dân tệ vào buổi triển lãm này, nhưng thiệt hại lớn nhất theo ông là việc khách hàng có thể không quay trở lại.

    Trước đó vào ngày 28/9, Thâm Quyến của Trung Quốc đã đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới Hoa Cường Bắc, khu vực giao thương với hàng nghìn gian hàng bán linh kiện máy tính, linh kiện điện thoại di động và vi mạch.

    Thâm Quyến ngày 2/9 ghi nhận 87 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Trong đó, 7 ca được phát hiện bên ngoài khu vực cách ly.

    Ông Lâm Hán Thành, một quan chức y tế tại Thâm Quyến, tuyên bố trong một cuộc họp báo ngày 3/9 rằng người dân nên ở nhà “nhiều nhất có thể” và tránh tụ tập đông người.

    Cho tới nay, Trung Quốc là một trong những nơi cuối cùng trên thế giới vẫn thực thi các biện pháp "zero-COVID" nghiêm ngặt, đồng thời xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng và phong tỏa nhanh.

    Hiện quốc gia với hơn 1,4 tỷ dân ghi nhận tổng cộng 244.324 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 5.226 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thanh-pho-tham-quyen-phong-toa-6-quan-vi-covid-19-a549854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan