+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thử nghiệm hàng loạt vũ khí mới gần biên giới Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Trung Quốc tập trận và thử nghiệm nhiều loại vũ khí, công nghệ mới gần khu vực biên giới tranh chấp với Ấn Độ.

    Quân đội Trung Quốc tập trận và thử nghiệm nhiều loại vũ khí, công nghệ mới gần khu vực biên giới tranh chấp với Ấn Độ.

    Tờ SCMP trích dẫn bản báo cáo từ trang Đông Phương cho biết, quân đội Trung Quốc đã thử nghiệm nhiều vũ khí mới, bao gồm hệ thống tên lửa vác vai tiên tiến Type-11 với tính năng chống tăng, phá công sự trong cuộc tập trận của tập đoàn quân 77 thuộc Chiến khu miền Tây nước này tại một địa điểm thuộc Tân Cương, nằm gần vùng Ladakh của Ấn Độ.

    “Tên lửa bộ binh vác vai Type-11 có cỡ đạn 93mm lớn hơn hẳn so với các loại tên lửa cũ chỉ có cỡ đạn 80mm. Với tầm bắn xa nhất đạt 850m cùng loại đạn đa chức năng tốt hơn, vũ khí này có thể cung cấp hỏa lực yểm trợ quan trọng và linh hoạt cho các đơn vị bộ binh hạng nhẹ”, bản báo cáo viết.

    Trung Quốc thử nghiệm hệ thống tên lửa vác vai tiên tiến Type-11 với tính năng chống tăng được nâng cấp. Ảnh: SCMP.

    Ngoài ra, hàng loạt thiết bị quân sự mới cũng được Trung Quốc thử nghiệm trong đợt tập trận lần này như xe bánh xích hoạt động trên mọi địa hình để chở thương binh, các máy bay không người lái (UAV), robot, nhiều phương tiện chuyên chở mới để cung cấp lương thực, đạn dược và nhiên liệu cho tiền tuyến.

    Số vũ khí và công nghệ mới được cho là để tăng cường khả năng phòng thủ tầm cao và rút ngắn khoảng cách đường đi tiếp tế cho lực lượng quân đội Trung Quốc đóng quân ở khu vực biên giới tranh chấp với Ấn Độ.

    Ngày 8/9, theo thông tin được đăng trên trang web của Bộ chỉ huy quân sự Trung Quốc tại khu vực Tây Tạng, Bắc Kinh cũng đã cho xây dựng sân bay trực thăng tại một bệnh viện đa khoa ở vùng này và sẵn sàng đưa vào hoạt động.

    Bắc Kinh cho xây dựng sân bay trực thăng tại một bệnh viện ở TP Lhasa để cắt giảm thời gian vận chuyển binh lính chấn thương từ biên giới. Ảnh: SCMP.

    Bộ chỉ huy quân sự Tây Tạng cho biết việc dùng máy bay trực thăng sẽ cắt giảm thời gian vận chuyển binh lính bị thương từ chiến tuyến với Ấn Độ. Vì xe cứu thương sẽ mất ít nhất sáu tiếng mới có thể đi từ Shigatse - thành phố gần biên giới tranh chấp nhất - đến Lhasa.

    Một chuyên gia phân tích quân sự Trung Quốc nhận định rằng những thách thức trong việc cung cấp trang thiết bị hạng nặng trên các tuyến vận tải đường dài có thể được giảm thiểu nhờ áp dụng rộng rãi các công nghệ quân sự mới.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thu-nghiem-hang-loat-vu-khi-moi-gan-bien-gioi-an-do-a338740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan