+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thu thập hơn 40.000 mảnh vỡ trong vụ rơi máy bay

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc đã hoàn thành công tác tìm kiếm và cứu nạn tại địa điểm xảy ra vụ rơi máy bay của Hãng hàng không China Eastern Airlines.

    Một quan chức hàng không Trung Quốc cho biết hôm 31/3 (giờ địa phương), quốc gia này đã hoàn thành công tác tìm kiếm và cứu nạn tại địa điểm xảy ra vụ rơi máy bay của Hãng hàng không China Eastern Airlines vào tuần trước và có kế hoạch hoàn thành báo cáo sơ bộ trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện, Reuters đưa tin. 

    trung quoc thu thap hon 40 000 manh vo trong vu roi may bay1
    Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Reuters.

    Ông Zhu Tao, Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), nói với các phóng viên rằng sẽ hoàn tất và công bố báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn của chiếc Boeing 737-800 sau khi cuộc điều tra kết thúc.

    Vào ngày 21/3, chiếc Boeing 737-800 đã lao xuống một sườn núi ở miền Nam Trung Quốc khiến toàn bộ 132 người trên máy bay thiệt mạng.

    Theo quy tắc quốc tế, báo cáo 30 ngày phải được nộp cho cơ quan hàng không Liên hợp quốc ICAO nhưng nó không cần phải được công khai. Báo cáo cuối cùng sẽ được đưa ra trong vòng 1 năm kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, mặc dù đôi khi có thể mất nhiều thời gian hơn.

    trung quoc thu thap hon 40 000 manh vo trong vu roi may bay2
    Chiếc Boeing 737-800 đã lao xuống một sườn núi ở miền Nam Trung Quốc khiến toàn bộ 132 người trên máy bay thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

    Ông Zhu Tao cho biết các nhà chức trách đã thực hiện các phân tích sơ bộ về vụ tai nạn, chẳng hạn như dự đoán quỹ đạo, vị trí và lực tác động có thể xảy ra của máy bay khi nó chạm đất và đọc dữ liệu từ hệ thống radar kiểm soát không lưu. Các nhà điều tra CAAC cũng đang làm việc để giải mã dữ liệu từ cả hai hộp đen, ông nói thêm.

    Các nhà điều tra từ Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ sẽ đến Trung Quốc để hỗ trợ cuộc điều tra của CAAC về thảm họa hàng không kinh hoàng nhất Trung Quốc đại lục trong vòng 28 năm. 

    Hơn 40.000 mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy và phần lớn các mảnh đã được vận chuyển đến nhà chứa máy bay, ông Zhu nói.

    Trung Quốc đã cấp visa cho các chuyên gia và cố vấn kỹ thuật Mỹ để họ tới nước này hỗ trợ điều tra. Quan chức Cục Hàng không Liên bang Mỹ Steve Dickson nói rằng ông vui mừng trước những dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang tuân thủ nghĩa vụ của mình theo các hiệp ước quốc tế về điều tra tai nạn hàng không.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thu-thap-hon-40-000-manh-vo-trong-vu-roi-may-bay-a532792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan