Trung Quốc thúc giục thực thi cân bằng nghị quyết của LHQ về Triều Tiên


Thứ 3, 26/12/2017 | 00:25


Cùng sự kiện

Trung Quốc kêu gọi các nước tiến hành nỗ lực nhằm giảm căng thẳng sau khi Triều Tiên nói rằng lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc LHQ là một hành động chiến tranh.

Trung Quốc kêu gọi các nước tiến hành nỗ lực nhằm giảm căng thẳng sau khi Triều Tiên nói rằng lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc (LHQ) là một hành động chiến tranh.

Hội đồng Bảo an LHQ hôm 22/12 đã nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên liên quan đến cuộc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa gần đây nhằm hạn chế việc tiếp cận các sản phẩm lọc dầu cũng như dầu thô và thu nhập của người lao động Triều Tiên ở nước ngoài.

"Trong tình hình hiện nay, chúng tôi kêu gọi tất cả các nước kiềm chế, tiến hành các nỗ lực tích cực, xây dựng nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và giải quyết vấn đề một cách thích hợp", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh tuyên bố trong một cuộc họp báo hàng ngày.

Một lá cờ Trung Quốc được nhìn thấy phía trước cây cầu hữu nghị trên sông Yalu hôm 1/4 - Ảnh: Reuters. 

Bà Hoa Xuân Doanh nói thêm: “Tuy thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, nhưng nghị quyết cũng khẳng định nhưng biện pháp này nên tránh làm ảnh hưởng tiêu cực tới tình hình nhân đạo, viện trợ lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết tới người dân Triều Tiên, tránh tác động tới các hoạt động hợp tác kinh tế, hoạt động ngoại giao thông thường của quốc gia này”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thúc giục các bên liên quan đảm bảo hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á, kêu gọi tìm kiếm một giải pháp hòa bình bằng con đường ngoại giao và đàm phán nhằm giải quyết vấn đề.

Trung Quốc cũng đề nghị nối lại cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề Triều Tiên.

GIA BẢO (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thuc-giuc-thuc-thi-can-bang-nghi-quyet-cua-lhq-ve-trieu-tien-a214245.html