+Aa-
    Zalo

    Thượng Hải ghi nhận nhiệt độ tháng 5 cao nhất trong hơn 100 năm

    ĐS&PL Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) vừa ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục 36,1 độ C - mức nhiệt tháng 5 cao nhất trong hơn 100 năm.

    CNN đưa tin, ngày 29/5, nhiệt độ tại quận Từ Hối, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đạt mức kỷ lục 36,1 độ C - mức nhiệt tháng 5 cao nhất được ghi nhận trong hơn 100 năm.

    Theo truyền thông địa phương, nhiệt độ kỷ lục trước đó là 35,7 độ C, ghi nhận lần đầu tiên vào tháng 5/1876. Kể từ thời điểm đó, mức nhiệt này được báo cáo thêm 3 lần vào các năm 1903, 1915 và 2018.

    Sáng sớm ngày 29/5, Cục Khí tượng Thượng Hải đã đưa ra cảnh báo về nhiệt độ cao đầu tiên trong năm, khi nhiệt độ ở thành phố vượt mức 35 độ C trong 3 ngày liên tiếp.

    Trước đó, hồi tháng 7/2022, Trung Quốc đón đợt nắng nóng gay gắt khiến người dân phải tìm đến các hầm trú ẩn và đài phun nước công cộng để làm mát. Trong toàn bộ năm 2022, thành phố Thượng Hải trải qua 50 ngày nhiệt độ vượt quá 35 độ C.

    trung quoc thuong hai ghi nhan nhiet do thang 5 cao nhat trong hon 100 nam
    Thượng Hải (Trung Quốc) trải qua 50 ngày nhiệt độ vượt quá 35 độ C trong năm 2022. Ảnh minh họa: CNN

    Mức độ cảnh báo hiện tại của Thượng Hải là màu vàng, mức thấp nhất trong 3 cấp độ. Cảnh báo màu cam sẽ được đưa ra khi nhiệt độ cao nhất dự kiến tăng lên trên 37 độ C trong vòng 24 tiếng, còn cảnh báo màu đỏ có nghĩa mức nhiệt dự kiến đạt trên 40 độ C trong 24 giờ tới.

    Việc này diễn ra trong bối cảnh nhiệt độ cao kỷ lục được ghi nhận trên khắp châu Á vào đầu tháng 5/2023. Theo các chuyên gia, sức nóng kết hợp với sương mù dày đặc khiến mức độ ô nhiễm tăng đột biến.

    Từ lâu các nhà khoa học đã cảnh báo rằng, các đợt nắng nóng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu do con người gây ra ngày càng tăng.

    Cuối tháng 4/2023, ông Wang Hua - người đứng đầu bộ phận dự báo và giám sát biển của Bộ Tài nguyên Trung Quốc chia sẻ, nhiệt độ các vùng nước ven biển của Trung Quốc cũng tăng đáng kể do sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng cao.

    Thượng Hải là thành phố giàu có và phát triển nhất của Trung Quốc, nằm dọc theo bờ biển. Trong 4 thập kỷ qua, mực nước biển dâng cao dọc theo bờ biển gây ra các tác động lâu dài, bao gồm xói mòn hệ sinh thái ven biển và mất các bãi triều.

    Theo ông Wang Hua, tình trạng này cũng ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nước ngầm và gia tăng thiệt hại do bão, lũ lụt và xâm nhập mặn.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thuong-hai-ghi-nhan-nhiet-do-thang-5-cao-nhat-trong-hon-100-nam-a577106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan