+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tiếp tục cấm giao dịch tiền ảo từ nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc sẽ chặn tất cả những trang web và quảng cáo có nội dung liên quan đến các giao dịch tiền điện tử và ICO, bao gồm những trang web nước ngoài.

    Trung Quốc sẽ chặn tất cả những trang web, quảng cáo có nội dung liên quan đến các giao dịch tiền điện tử và ICO...

    Trung Quốc sẽ chặn tất cả các trang web liên quan đến giao dịch tiền ảo và phát hành tiền ảo lần đầu (ICO), bao gồm cả các trang web nước ngoài. Động thái này được xem là "đòn knock-out" nhằm dập hoàn toàn thị trường tiền ảo ở Trung Quốc.

    "Để ngăn chặn rủi ro tài chính, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh các biện pháp nhằm chặn bất kỳ trang web trong và ngoài nước nào liên quan đến giao dịch tiền ảo hay ICO" - Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn một bài báo cho biết.

    Trung Quốc tiếp tục cấm giao dịch tiền điện tử từ nước ngoài. Ảnh minh họa

    Bài báo nói rằng những nỗ lực gần đây của Trung Quốc nhằm "xóa sổ" các hoạt động liên quan đến tiền ảo ở nước này, bao gồm đóng cửa các sàn tiền ảo, đã không mang lại hiệu quả như mong muốn.

    Trước đó, vào tháng 9/2017 và tháng 1/2018, Trung Quốc lần lượt đưa ra những chính sách cấm đoán gắt gao đối với thị trường tiền điện tử nước này nhưng chưa đạt được những kết quả như mong muốn. Trước tình hình đó, chính phủ Trung Quốc quyết định xử lý mạnh tay đối với toàn bộ các giao dịch và hoạt động thúc đẩy gọi vốn để “ngăn chặn những rủi ro tài chính.”

    Bitcoin đã lao dốc xuống dưới 7.000 USD trong phiên giao dịch hôm qua. Hiện tại, mỗi đồng giá hơn 6.200 USD trên sàn Coindesk. Đây là mức thấp nhất của đồng tiền ảo này kể từ tháng 11. Như vậy, Bitcoin đã mất hơn 50% giá trị từ đầu năm nay.

    Các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo Bitcoin từ cuối tuần trước vì những lo ngại về việc siết chặt quản lý trên toàn cầu khi nạn tin tặc và thao túng giá cả tại một sàn giao dịch lớn ngày càng gia tăng.

    Ngoài ra,  Các ngân hàng lớn như J.P. Morgan, Bank of America và Citigroup cũng vừa thông báo cấm khách hàng mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tiep-tuc-cam-giao-dich-tien-ao-tu-nuoc-ngoai-a219065.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan