+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tiếp viên hàng không xinh đẹp được huấn luyện như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhìn các nữ tiếp viên xinh đẹp rạng ngời trên mỗi chuyến bay, ít ai ngờ rằng họ đã phải trải qua những khóa đào tạo võ thuật cực kì khắc nghiệt.

    (ĐSPL) - Nhìn các nữ tiếp viên xinh đẹp rạng ngời trên mỗi chuyến bay, ít ai ngờ rằng họ đã phải trải qua những khóa đào tạo võ thuật cực kì khắc nghiệt.

    Những năm gần đây, ngành hàng không Trung Quốc phát triển nhanh chóng. Cùng với đó người ta phải chứng kiến liên tiếp các vụ hành khách hành hung, đánh đập tiếp viên và các thành viên phi hành đoàn vì những sự cố trễ chuyến bất khả kháng.

    Để đối phó với tình trạng trên và đảm bảo an ninh, an toàn bay, các hãng hàng không Trung Quốc tiến hành xây dựng một đội ngũ “nữ tiếp viên thép” xinh đẹp.

    Bình thường, các cô gái xinh đẹp này vẫn là những nữ tiếp viên thân thiện, ân cần đảm nhiệm các công việc được giao trong quá trình phục vụ trên máy bay. Tuy nhiên khi có tình huống xảy ra, những “nữ tiếp viên thép” sẵn sàng tung đòn để đảm bảo an toàn cho hành khách và máy bay.


    Trường Cao đẳng Hàng không Đông Tinh ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, là một trong những cơ sở chuyên đào tạo đội ngũ nữ tiếp viên đặc biệt này. Tất cả các học viên của trường này đều được lựa chọn từ đội ngũ tiếp viên của các hãng hàng không, và họ phải trải qua một khóa huấn luyện rất khắc nghiệt.


    Ngoài việc học các quy tắc ứng xử, giao tiếp của tiếp viên hàng không, họ còn được rèn luyện khắt khe về thể lực, được huấn luyện các kỹ năng chiến đấu, sinh tồn và huấn luyện quân sự cơ bản.

    Ông Gu Yingzhi, hiệu trưởng trường Đông Tinh chia sẻ: “Khi tình huống khẩn cấp xuất hiện trên máy bay, các nữ tiếp viên sẽ là người đứng ra xử lý và giải quyết vấn đề. Bởi vậy, việc huấn luyện tốc độ phản ứng và khả năng chống khủng bố cho họ là vô cùng cần thiết”.

    Trước đó, vào hồi năm 2013, hãng hàng không Hong Kong Airlines cũng đã tổ chức một khóa huấn luyện Vịnh Xuân Quyền cho đội ngũ tiếp viên hàng không để đối phó với những hành khách lỗ mãng, gây rối, đe dọa an toàn bay.

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Xem video: Nữ hành khách hành hung, xé áo nam tiếp viên hàng không

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tiep-vien-hang-khong-xinh-dep-duoc-huan-luyen-nhu-the-nao-a93083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan