+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc triển khai lắp ráp thủy phi cơ lớn nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - China Daily ngày 18/7 cho biết, Trung Quốc đã bắt đầu lắp ráp chiếc thủy phi cơ nội địa đầu tiên, dự kiến ​​sẽ chiếm thị phần lớn trên thị trường quốc tế.

    (ĐSPL) - China Daily ngày 18/7 cho biết, Trung Quốc đã bắt đầu lắp ráp chiếc thủy phi cơ nội địa đầu tiên, dự kiến ​​sẽ chiếm thị phần lớn khi được giới thiệu trên thị trường quốc tế.

    Theo ông Qu Jingwen - Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, "Ngay từ đầu, AG-600 đã được thiết kế cho thị trường toàn cầu. Chúng tôi tin tưởng vào thị trường triển vọng của chiếc thủy phi cơ này, vì các thông số kỹ thuật tổng thể, chẳng hạn như trọng lượng cất cánh tối đa và tầm bay, đều tốt hơn so với các thủy phi cơ khác trên thế giới".

    Thân của một thủy phi cơ AG-600 được lắp ráp ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: China Daily

    "Một số quốc gia có nhiều đảo như Malaysia và New Zealand đã bày tỏ quan tâm tới AG-600, và chúng tôi đang giữ liên hệ với họ", ông Qu Jingwen phát biểu tại một buổi lễ đánh dấu sự khởi đầu của AG-600 tại Chu Hải.

    Các hãng sản xuất máy bay đã nhận được 17 đơn đặt hàng từ các công ty trong nước. Một trong những người đặt mua sẽ sử dụng chiếc thủy phi cơ để đưa du khách ra các rạn san hô và các đảo ở biển Đông.

    Ông Huang Lingcai, thiết kế trưởng của máy bay, cho biết AG-600 sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn hàng hải, vận tải người và hàng hóa, thực hiện nhiệm vụ thi hành pháp luật trên biển.

    Ông Huang nói rằng chiếc thủy phi cơ có thể bay khứ hồi không cần tiếp nhiên liệu giữa thành phố Tam Á của tỉnh Hải Nam và bãi cạn James.

    Với 4 động cơ phản lực cánh quạt, đây sẽ là loại thủy phi cơ lớn nhất thế giới, vượt qua ShinMaywa US-2 của Nhật Bản và Beriev Be-200 của Nga, ông Huang cho biết thêm.

    Tải trọng tối đa của chiếc thủy phi cơ này khi cất cánh là 53,5 tấn và phạm vi hoạt động là khoảng 4.500 km. AG-600 có thể chở 50 người trong một nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ hàng hải. Để dập tắt đám cháy rừng, AG-600 có thể lấy trên 12 tấn nước từ hồ hoặc trên biển trong vòng 20 giây và phun vào đám cháy.

    Dự án này được đưa ra từ tháng 9/2009. Chuyến bay đầu tiên của thủy phi cơ được dự kiến sẽ diễn ra trong nửa đầu năm tới. 

    Trung Quốc hiện đã cho tất cả các thủy phi cơ của nước này "nghỉ hưu". Nước này sẽ cần ít nhất 100 thủy phi cơ trong vòng 15 năm tới.

    NGÂN LINH (Theo China Daily)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]IVhNUMkaYM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-trien-khai-lap-rap-thuy-phi-co-lon-nhat-the-gioi-a102620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.