+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc triển khai tiêm vaccine Vero Cell cho trẻ 3-11 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều tỉnh, thành phố tại Trung Quốc đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 3-11 tuổi.

    Theo China News, tại Hồ Bắc, tỉnh được cho là nơi đầu tiên bùng phát dịch COVID-19 ở Trung Quốc, hôm 25/10 thông báo đã triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 mới cho những người từ 3-11 tuổi, nhằm tăng độ bao phủ vaccine trong công tác xây dựng hàng rào chống dịch an toàn.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tỉnh Hồ Bắc cho biết, việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 mới cho trẻ em có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh, tình trạng nặng và tử vong một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó có thể thiết lập hàng rào miễn dịch ở trẻ, ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và bảo vệ việc các hoạt động học tập và sinh hoạt của trẻ em.

    Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Hải Nam cũng đưa ra thông báo rằng, tỉnh này đã triển khai hoàn toàn việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho những lứa tuổi từ 3-11 kể từ ngày 24/10.

    Ngoài ra, một số thành phố ở tỉnh Chiết Giang, tỉnh Hồ Nam và các khu vực khác cũng đã ban hành thông báo sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho những người từ 3-11 tuổi.

    trung quoc trien khai tiem vaccine vero cell cho tre 3 11 tuoi 01
    Nhiều địa phương tại Trung Quốc đã triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ 3-11: Ảnh minh họa

    China News cho hay, Trung Quốc hiện chỉ mới phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell của hãng dược phẩm Sinopharm, để tiêm cho trẻ 3-11 tuổi.

    Chi phi tiêm chủng hoàn toàn miễn phí và được tổ chức tiêm tại các khu cộng đồng địa phương hay trường học. Trẻ đi tiêm cần phải có cha mẹ đi cùng, kèm theo đó là giấy xác nhận đồng ý chủng ngừa cho con em mình.

    Liên quan đến những lo ngại về phản ứng bất lợi mà trẻ 3-11 có thể gặp phải khi tiêm chủng, ông Wang Huaqing, chuyên gia tiêm chủng của CDC Trung Quốc, cho biết, theo các báo cáo giám sát và phân tích, tỷ lệ phản ứng có hại đối với trẻ em và thanh thiếu niên được tiêm vaccine ngừa COVID-19" không cao hơn so với người lớn trên 18 tuổi".

    Theo dữ liệu thử nghiệm lâm sàng của các loại vaccine ngừa COVID-19 được sử dụng tại Trung Quốc hiện này ở nhóm trẻ 3-17 tuổi, độ an toàn của nhóm tuổi này sau khi tiêm vaccine là tốt, an toàn như nhóm trên 18 tuổi.

    Đồng thời, trẻ em và thanh thiếu niên dung nạp tốt với vaccine ngừa COVId-19 và mức độ kháng thể tương đương với người lớn. Phản ứng bất lợi chủ yếu là sốt và đau tại chỗ tiêm.

    Số liệu do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố cho thấy, tính đến hết ngày 23/10, nước này đã tổng cộng hơn 2,24 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó số người đã tiêm đủ liều là hơn 1,06 tỷ người.

    Trung Quốc hiện ghi nhận 91.601 ca nhiễm và 4.636 bệnh nhân tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-trien-khai-tiem-vaccine-vero-cell-cho-tre-3-11-tuoi-a517314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan