Trung Quốc trình làng UAV "Người nhện" sở hữu khả năng tuyệt kỹ bắt drone


Thứ 6, 06/09/2019 | 09:21


Cùng sự kiện

Máy bay không người lái được mệnh danh "Người nhện" có thể hoạt động một mình nhưng cũng có thể tích hợp với các hệ thống phòng thủ để tiêu diệt các mục tiêu.

Máy bay không người lái mệnh danh "người nhện" có thể hoạt động một mình nhưng cũng có thể tích hợp với các hệ thống phòng thủ để tiêu diệt các mục tiêu.

Máy bay không người lái được mệnh danh "Người nhện" của Trung Quốc. Ảnh: news-daily.com

Trung Quốc khẳng định đã phát triển loại máy bay không người lái (UAV) mới được mệnh danh là “Người nhện”. Thiết bị này được thiết kế để bắt và vô hiệu hóa các thiết bị không người lái (drone), thậm chí là máy bay nhỏ bằng cách bắn một tấm lưới rộng 16 m2.

Báo cáo đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết: “Khi vướng vào tấm lưới này, drone sẽ mất sức mạnh động cơ và rơi xuống đất”, 

UAV "Người nhện" này còn đảm nhận được cả nhiệm vụ trinh sát và do thám. Đây là lần thứ hai Trung Quốc hé lộ về máy bay không người lái tiên tiến trong những tuần gần đây.

Trước đó, trong triển lãm hàng không tại Nga vào tháng 8, Trung Quốc đã giới thiệu chiếc máy bay không người lái tàng hình LJ-I. Trung Quốc khẳng định LJ-I có thể hỗ trợ lực lượng Không quân chuẩn bị cho chiến đấu trong trường hợp phải đối đầu với F-35 của Mỹ.

LJ-I có khả năng tàng hình, có thể bay trong thời gian dài, với khả năng cơ động cao và được trang bị các biện pháp ứng phó với tác chiến điện tử và khả năng gây nhiễu, tuyên bố của trường đại học cho hay.

Máy bay không người lái này dài 4,7m, rộng 2,5m và có mức giá rất rẻ. Triển khai số lượng lớn LJ-I cũng có thể xây dựng một đội hình mô phỏng thực sự.

Với đặc tính kỹ thuật nói trên, LJ-I có thể hoạt động như một mục tiêu mô phỏng các máy bay chiến đấu tàng hình mới nhất của thế giới như F-35, một chuyên gia quân sự cho biết.

Trong đoạn video được công bố tại triển lãm ở Nga, máy bay ném bom của Trung Quốc đã thả một số drone DJ-I, sau đó mô phỏng cuộc tấn công vào tàu khu trục Trung Quốc.

DJ-I có thể sử dụng làm mồi nhử hút hỏa lực của đối phương để các máy bay chiến đấu tung đòn tấn công bất ngờ. Trung Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ máy bay không người lái, đặc biệt là những mẫu drone nhỏ, giá rẻ.

Mộc Miên (Theo news-daily.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-trinh-lang-uav-nguoi-nhen-so-huu-kha-nang-tuyet-ky-bat-drone-a291828.html