+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tự tin tuyên bố tiêm kích J-20 đã sẵn sàng chiến đấu

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Yang Wei, một nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Trung Quốc, chiến đấu cơ tàng hình J-20 tàng hình của nước này đã "sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào".

    Theo Yang Wei, một nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Trung Quốc, chiến đấu cơ tàng hình J-20 tàng hình của nước này đã "sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào".

    Chiếc J-20 được công bố lần đầu tiên với Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc vào mùa thu năm 2017 và là chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên trên thế giới không phải do Nga hay Mỹ sản xuất.

    Tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc. Ảnh: Getty

    J-20 khá giống với chiếc F-22 Raptor, được cho là "ngang tầm với các máy bay phản lực thế hệ thứ 5 của cả Mỹ và Nga", ông Yang nói với tờ Nhân dân Nhật báo. Nhà nghiên cứu, người cũng là nhà thiết kế hàng đầu của J-20 bày tỏ hy vọng rằng tiêm kích này sẽ thực hiện thành công bất kỳ nhiệm vụ nào được giao.

    Một trong những khó khăn lớn nhất của chiếc J-20 là sử dụng động cơ WS-10G thế hệ thứ 4 được chế tạo theo mô hình AL-31 của Nga – loại động cơ dùng cho Sukhoi Su-27 và Su-27. Các nhà phát triển Trung Quốc đang làm việc chăm chỉ với động cơ WS-15, có khả năng lớn hơn WS-10 và có thể so sánh được với động cơ Pratt & Whitney F119 của F-22 Raptor.

    F-35 và F-22 có khả năng bay ở tốc độ siêu thanh mà không cần bật các bộ đốt sau, trong khi động cơ WS-10 sử dụng trong các máy bay J-10, J-11 và J-20 phải đốt sau để đạt tốc độ tương đương. Các chuyên gia hàng không cho biết, hành động đó khiến máy bay dễ dàng bị phát hiện, theo dõi.

    Hồi tháng 2/2018, SCMP báo cáo rằng việc thiết kế, thử nghiệm thành công chiếc J-20 sẽ là một chặng đường dài vì các lỗi của động cơ khá nghiêm trọng. Ví dụ như, động cơ WS-15 được phát triển trong một thời gian nhưng không có đột phá. Hooifi năm 2015, trong một vụ thử nghiệm, WS-15 đã phát nổ.

    "Thật xấu hổ khi thay đổi động cơ cho một dự án máy bay quan trọng như vậy nhiều lần ... chỉ vì động cơ WS-15. Đây là vấn đề cốt lõi lâu dài của các máy bay tự nghiên cứu", nguồn tin của SCMP cho hay.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tu-tin-tuyen-bo-tiem-kich-j-20-da-san-sang-chien-dau-a224302.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan