+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tử vong vì uống rượu cả ngày tại tiệc tất niên công ty

    • DSPL
    ĐS&PL Một công nhân trẻ tuổi ở miền Nam Trung Quốc đã tử vong sau khi uống quá nhiều rượu tại tiệc tất niên kéo dài cả ngày của công ty, SCMP dẫn nguồn tin cho hay.

    Một công nhân trẻ tuổi ở miền Nam Trung Quốc đã tử vong sau khi uống quá nhiều rượu tại tiệc tất niên kéo dài cả ngày của công ty, SCMP dẫn nguồn tin cho hay.

    Cái chết của người đàn ông 29 tuổi này được cho là vụ việc đáng tiếc nhất gần đây liên quan đến thói quen uống rượu quá nhiều tại các bữa tiệc ở Trung Quốc.

    Người đàn ông xấu số được cho là đang làm lái xe tại một công ty hậu cần ở tỉnh Quảng Châu. Người này đã uống rượu cùng với các đồng nghiệp trong cả bữa trưa và bữa tối hôm 2/2 vừa qua để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tháng này, theo tờ Southern Metropolis News.

    Người đàn ông 29 tuổi đã tử vong, bỏ lại vợ và con nhỏ vì uống quá nhiều rượu trong tiệc tất niên ở công ty. Ảnh: SCMP

    Người đàn ông (tên đầy đủ không được tiết lộ) đã uống 600ml rượu baijiu - một loại rượu ngũ cốc phổ biến ở Trung Quốc, thường có nồng độ cồn ít nhất 50%. Vì quá say nên sau đó, anh ta đã được đưa đến ngủ trong quán rượu ở ký túc xá của công ty và đồng nghiệp đã gọi vợ đến chăm sóc.

    Được biết, ban đầu anh ta này nói rằng mình rất khó chịu, nhưng cuối cùng đã ngủ thiếp đi vào khoảng 10 giờ tối. Đến khoảng 3 giờ sáng, anh ta đã bắt đầu sùi bọt mép và mất ý thức. Mặc dù xe cấp cứu đã được gọi đến ngay lập tức nhưng không thể cứu sống.

    Một vị lãnh đạo của công ty nói với Qianjiang Evening News rằng các nhà chức trách vẫn chưa chính thức xác định xem cái chết của người đàn ông là do tình trạng ngộ độc rượu hay vì lý do nào khác. Người này cũng nói thêm rằng họ đã bồi thường 40.000 nhân dân tệ (tương đương 6.350 USD) cho vợ và đứa con 2 tuổi của nhân viên xấu số.

    Trường hợp này đã phản ánh nền văn hóa uống rượu khét tiếng ở Trung Quốc, nơi mà mỗi người đang bị áp lực về việc phải uống quá nhiều rượu với các ông chủ, khách hàng và đồng nghiệp.

    Một cuộc điều tra được thực hiện bởi China Youth Daily vào năm 2013 cho thấy 82% trong số khoảng 10.000 người được hỏi nói rằng uống rượu là điều cần thiết cho sự phát triển nghề nghiệp, trong khi 84% khẳng định họ không hề thích bị buộc phải uống rượu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tu-vong-vi-uong-ruou-ca-ngay-tai-tiec-tat-nien-cong-ty-a219060.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan