+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tuyên bố đã trải qua đỉnh điểm của dịch bệnh Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 luôn duy trì ở mức thấp trong thời gian qua, Trung Quốc tuyên bố đã trải qua đỉnh điểm của dịch bệnh.

    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 luôn duy trì ở mức thấp trong thời gian qua, Trung Quốc tuyên bố đã trải qua đỉnh điểm của dịch bệnh Covid-19.

    Mễ Phong, người phát ngôn của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc phát biểu trong buổi họp báo chiều 12/3. Ảnh: Nhật báo Bắc Kinh

    Hãng tin Sina dẫn tin tức từ tờ Nhật báo Bắc Kinh cho biết, chiều nay (12/3), Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa chung của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã tổ chức một buổi họp báo về vấn đề tăng cường quản lý giảm sát và đánh giá tình trạng rủi ro liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới (Covid-19).

    Tại cuộc họp báo, ông Mễ Phong, người phát ngôn của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc đã báo cáo những tình hình mới nhất của dịch bệnh Covid-19 tại quốc gia này.

    Theo báo cáo, Trung Quốc ghi nhận 15 ca nhiễm mới trong ngày hôm qua (11/3), trong đó có 8 ca nhiễm mới ở Vũ Hán và 7 ca được xác nhận ở ngoài tỉnh Hồ Bắc. Bên cạnh đó, có thêm 11 người tử vong (10 ca tại Hồ Bắc) và 31 trường hợp nghi ngờ mới được ghi nhận.

    Ngoại trừ Vũ Hán, tất cả các quận và thành phố ở Hồ Bắc không có ca nhiễm mới nào được xác nhận trong một tuần nay.

    Trong 7 ca nhiễm bên ngoài tỉnh Hồ Bắc thì có đến 6 ca là từ nước ngoài nhập cảnh.

    Ông Mễ Phong nói rằng, các thống kê bên trên cho thấy hiện nay, đỉnh điểm của đợt dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc đã qua, và số ca mắc mới đã tiếp tục giảm và tình hình dịch bệnh nói chung đang ở mức thấp.

    Tuy nhiên ông Mễ Phong vẫn nhấn mạnh: "Chúng ta vẫn phải ưu tiên hàng đầu cho việc điều trị y tế, không nản chí, không thư giãn và không buông lỏng mọi biện pháp phòng ngừa".

    Tính đến hết ngày 11/3, Trung Quốc đại lục đã xác nhận tổng cộng 3.169 ca tử vong và 80.793 ca nhiễm Covid-19.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tuyen-bo-da-trai-qua-dinh-diem-cua-dich-benh-covid-19-a315053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan