+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tuyên bố kiểm soát đợt dịch nghiêm trọng nhất sau Vũ Hán

    ĐS&PL Nhiều điểm nóng COVID-19 ở Trung Quốc không còn ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào trong những ngày gần đây nhờ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt.
    trung quoc tuyen bo kiem soat dot dich nghiem trong nhat sau vu han 01
    Trung Quốc kiểm soát đợt dịch mới nhờ áp dụng những biện pháp mạnh mẽ, nghiêm ngặt. Ảnh minh họa

    Giới chức Y tế Trung Quốc ngày 13/8 tuyên bố, Trung Quốc đã kiểm soát đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất kể từ sau đợt dịch Vũ Hàn hồi đầu năm 2020.

    Đợt dịch lần này tại Trung Quốc liên quan đến biến thể Delta, xuất phát tại một sân bay ở thành phố Nam Kinh, sau đó lan ra 48 thành phố lớn nhỏ ở nước này.

    Tuy nhiên, nhiều điểm nóng không còn ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào trong những ngày gần đây nhờ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt.

    "Trong số 48 thành phố trên, 36 thành phố không báo cáo ca nhiễm mới trong 5 ngày liên tiếp", Hạ Thanh Hoa, quan chức thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc, nói trong cuộc họp báo hôm 13/8.

    "Trong những trường hợp này, nguy cơ bùng phát dịch trên quy mô toàn quốc nói chung có thể kiểm soát được", vị này cho biết thêm.

    Kể từ hôm 20/7 đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 1.000 ca mắc mới. Theo truyền thông Trung Quốc, đợt bùng phát COVID-19 khiến nhiều địa phương áp lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại và triển khai xét nghiệm diện rộng hiện nay là "nghiêm trọng nhất" sau đợt dịch đầu tiên tại thành phố Vũ Hán.

    Hàng chục quan chức địa phương sau đó bị kỷ luật vì xử lý đợt bùng phát sai cách, trong khi Bắc Kinh cố gắng ngăn chặn chuỗi lây truyền trong nước.

    Các thành phố của Trung Quốc đồng loạt tiến hành xét nghiệm toàn dân sau khi phát hiện các ca nhiễm mới. đồng thời áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại, giãn cách xã hội nghiêm ngặt, đẩy mạnh tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

    Trung Quốc ngày 13/8 báo cáo thêm 99 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó 52 ca nhập cảnh và 47 ca cộng đồng. Tổng số ca nhiễm tại nước này hiện là 94.260 ca, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tuyen-bo-kiem-soat-dot-dich-nghiem-trong-nhat-sau-vu-han-a510160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan