+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc và Nga theo đuổi vũ khí siêu thanh, tướng Mỹ thừa nhận bất lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tư lệnh Không lực Mỹ John E. Hyten đã đưa ra một nhận định đáng lo ngại về tình trạng phòng thủ của đất nước đối với vũ khí siêu thanh của Nga và Trung Quốc.

    Tư lệnh Không lực Mỹ John E. Hyten đã đưa ra một nhận định đáng lo ngại về tình trạng phòng thủ của đất nước đối với vũ khí siêu thanh của Nga và Trung Quốc.

    Trong khi vũ khí siêu thanh của Mỹ vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, Nga và Trung Quốc đã và đang thực hiện các chương trình này, đạt được nhiều thành tựu đáng gờm. Trung Quốc đã thử nghiệm một chiếc máy bay siêu âm (HGV) vào tháng 11/2017. Gầy đây, Nga cũng thử thành công một vũ khí siêu âm, chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Vladimir Putin khoe rằng Moscow có tên lửa "bất khả chiến bại".

    Tướng John Hyten lo lắng về khả năng phòng thủ của Mỹ trước vũ khí siêu thanh của Nga, Trung. Ảnh: Reuters

    "Cả Nga và Trung Quốc đang tích cực theo đuổi các chương trình vũ khí siêu thanh", Tướng Hyten cho biết trong phiên điều trần của Ủy ban Thượng viện hôm 20/3. "Chúng tôi luôn dõi theo quá trình họ thử nghiệm những vũ khí đó".

    Khi Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Jim Inhofe đặt câu hỏi về công tác phòng vệ mà Mỹ chuẩn bị để đối phó với những vũ khí đó, Tướng Hyten nói: “Chúng tôi không có sự bảo vệ nào để có thể ngăn chặn việc sử dụng vũ khí này”. Ông cũng lưu ý rằng cách phòng thủ duy nhất chống lại loại vũ khí này là “đe dọa trả đũa hạt nhân”.

    “Chúng tôi sẽ phản ứng bằng các lực lượng phòng vệ, bao gồm cả khả năng hạt nhân mà chúng tôi có để đối phó với các mối đe dọa như vậy”, ông Hyten tiết lộ. Cụ thể hơn, vị Tướng Mỹ nói rằng các loại vũ khí hạt nhân trên tàu ngầm có sức sát thương thấp là biện pháp phòng thủ chủ yếu của Mỹ hiện nay.

    Sau buổi điều trần, ông Hyten bổ sung rằng Mỹ cần phải "theo đuổi các khả năng cảm biến cải tiến để theo dõi, mô tả và xác định các mối đe dọa từ bất cứ nơi nào”. Hiện tại, việc phát hiện ra tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) chủ yếu được thực hiện thông qua các vệ tinh quay quanh Trái Đất.

    Tướng Hyten thừa nhận rằng quân đội Mỹ đang tồn tại rất nhiều vấn đề, chủ yếu là do thiếu nguồn lực và thiết bị lạc hậu dần. "Ngay bây giờ chúng ta có một thách thức với kiến ​​trúc không gian hiện tại và số radar mà chúng ta sở hữu trên thế giới”, ông nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-va-nga-theo-duoi-vu-khi-sieu-thanh-tuong-my-thua-nhan-bat-luc-a223288.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan