+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Vết nứt lớn xuất hiện gần chung cư cao tầng, hàng nghìn người phải sơ tán

    ĐS&PL Những vết nứt lớn xuất hiện trên các con đường gần một số tòa chung cư cao tầng ở Thiên Tân (Trung Quốc), khiến hàng nghìn cư dân phải sơ tán.

    Reuters đưa tin, trong những ngày gần đây, hàng nghìn người dân được sơ tán khỏi một số tòa chung cư cao tầng ở thành phố Thiên Tân, phía Bắc Trung Quốc. Việc sơ tán được thực hiện sau khi sụt lở đất gây ra những vết nứt lớn trên các đường phố gần đó.

    Ngày 8/6, chính quyền thành phố Thiên Tân cho biết các vết nứt lớn đã xuất hiện trên những con đường gần tổ hợp nhà chung cư tại quận Jinnan. Theo nhận định của các chuyên gia địa chất, những vết nứt này do các lỗ hổng ngầm cách mặt đất 1.300m gây ra.

    trung quoc vet nut lon xuat hien gan chung cu cao tang hang nghin nguoi phai so tan
    Vết nứt lớn xuất hiện trên đường ở Thiên Tân (Trung Quốc). Ảnh: CCTV

    Global Times dẫn thông tin từ chính quyền quận Jinnan cho hay, tính đến ngày 3/6, tổng cộng 3.899 cư dân ở ít nhất 3 chung cư cao 25 tầng đã được sơ tán đến các khách sạn gần đó.

    Chính quyền thành phố Thiên Tân gọi vụ việc nói trên là “thảm họa địa chất bất ngờ” sau khi nhận thông tin sơ bộ từ các cơ quan địa phương và chuyên gia địa chất tiến hành khảo sát, lập bản đồ và theo dõi tại khu vực bị ảnh hưởng.

    “Tình huống này rất hiếm xảy ra”, một chuyên gia chia sẻ ý kiến khi được hỏi về vụ việc tại trụ sở chính quyền thành phố Thiên Tân. Theo chính quyền thành phố Thiên Tân, không loại trừ khả năng việc khoan các giếng địa nhiệt đã dẫn đến sự xói mòn và sạt lở đất tại khu vực này.

    Các chuyên gia cho biết, các tòa nhà cao tầng hướng mặt về phía con đường có vết nứt đã bị ảnh hưởng ở nhiều mức độ khác nhau. Trong các bức ảnh trên mạng xã hội, có thể thấy con đường bị biến dạng. Những bức ảnh khác cho thấy gạch ốp tường của một tòa nhà rơi xuống sàn.

    Vụ việc nói trên gia tăng mối lo ngại về an toàn xây dựng tại Trung Quốc. Thời gian qua, chính quyền địa phương đã cố gắng siết chặt quy định và đưa ra hình phạt nặng nề đối với  hành động buông lỏng quản lý tại các tòa nhà.

    Bên cạnh đó, chính quyền Trung Quốc gần đây cũng tổ chức nhiều cuộc họp cấp cao nhằm chuẩn bị cho thảm họa địa chất và nguy cơ tiềm ẩn khác.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-vet-nut-lon-xuat-hien-gan-chung-cu-cao-tang-hang-nghin-nguoi-phai-so-tan-a578312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan