+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc vu cáo tàu Việt Nam tông tàu nước này 171 lần

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trung Quốc cũng họp báo về vụ giàn khoan HD-981, trong đó “đổi trắng, thay đen”, vu cáo Việt Nam đâm tàu Trung Quốc… 171 lần.
    (ĐSPL) - Trung Quốc cũng họp báo về vụ giàn khoan HD-981, trong đó “đổi trắng, thay đen”, vu cáo Việt Nam đâm tàu Trung Quốc… 171 lần.
    Theo BBC News, cuộc họp báo chiều 8/5 do phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi chủ trì.
    Vụ giàn khoan HD-981: Trung Quốc vu cáo Việt Nam

    Tàu Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm hỏng.

    Tại cuộc họp báo Vụ phó Vụ biên giới và đại dương Bộ Ngoại giao Trung Quốc Dịch Tiên Lương đã trắng trợn vu cáo rằng chỉ trong vòng 5 ngày (từ ngày 3 đến ngày 7/5), Việt Nam đã phái 35 tàu cảnh sát biển ra chặn giàn khoan, chủ động “đâm” tàu Trung Quốc tới 171 lần.
    Không những thế, cái ông vụ phó này còn cáo buộc rằng trong số tàu Việt Nam có tàu vũ trang, trong khi Trung Quốc chỉ có tàu dân sự hoặc tàu công vụ không vũ trang.
    Sáng 9/5, Tân Hoa Xã cũng vu cáo tàu cảnh sát biển Việt Nam đã ngăn cản một cách bạo lực giàn khoan HD-981 của Trung Quốc đang tác nghiệp. Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc cũng vu khống rằng tàu Việt Nam "đều được trang bị vũ khí tối tân", trong khi các tàu Trung Quốc chỉ phần lớn là tàu dân dụng và tàu nghiệp vụ.
    Phía Trung Quốc vẫn khẳng định việc giàn khoan HD-981 được đưa ra vào vùng biển của Việt Nam là "hoạt động hoàn toàn hợp lệ" và khuyến cáo Việt Nam rút khỏi khu vực đặt giàn khoan HD-981, nơi tàu của hai bên đang đối đầu nhau nhiều ngày qua.
    Tuy nhiên, thông tin do Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố trong buổi họp báo quốc tế mới đây cho biết Trung Quốc đang triển khai tại khu vực này hơn 80 tàu các loại để tham gia bảo vệ và phục vụ hoạt động trái phép của giàn khoan HD-981. Trong nhóm tàu này có 7 tàu quân sự - tàu hộ vệ tên lửa 534 và tàu tuần tiễu tấn công nhanh số hiệu 753 - cùng 33 tàu Hải giám, Hải cảnh, Ngư chính và các tàu vận tải, tàu cá và các tàu phục vụ khác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-vu-cao-tau-viet-nam-tong-tau-nuoc-nay-171-lan-a32335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan