+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xét nghiệm toàn diện 14 triệu dân sau 2 ca nhiễm Omicron cộng đồng đầu tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Trung Quốc bắt đầu xét nghiệm toàn diện 14 triệu dân ở thành phố Thiên Tân sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng đầu tiên.

    Hãng tin Reuters cho hay, thành phố Thiên Tân ở phía Đông Đắc Trung Quốc, bắt đầu xét nghiệm COVID-19 diện rộng cho 14 triệu dân từ 7h hôm nay (9/1), sau khi phát hiện ra ít nhất 2 trường hợp nhiễm biến thể Omicron.

    Đây là 2 ca cộng đồng nhiễm Omicron đầu tiên ở Trung Quốc.

    trung quoc xet nghiem toan dien 14 trieu dan sau 2 ca nhiem omicron cong dong dau tien 01
    Người dân thành phố Thiên Tân xếp hàng lấy mẫu xét nghiễm COVID-19 hôm 9/1. Ảnh: Reuters

    Theo truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV), hai ca Omicron này có cùng nguồn lây và giới chức đang xác nhận họ có liên quan tới ca nhiễm Omicron nhập cảnh trước đó tại Thiên Tân hay không. Hai ca nhiễm này đã không ra khỏi thành phố trong 14 ngày qua.

    Giới chức thành phố Thiên Tân cũng đã ban lệnh cấm xe buýt liên tỉnh từ hôm nay.

    Tờ Global Times dẫn lời nhận định của một nhà dịch tễ học, cho rằng cụm dịch ở Thiên Tân có thể gây rủi ro tới Thủ đô Bắc Kinh do 2 thành phố nằm gần nhau và có lượng người di chuyển qua lại đông đúc. Thậm chí, nó cũng có thể đe dọa tới kỳ Thế vận hội mùa Đông 2022 sắp diễn ra ở Bắc Kinh vào tháng 2 tới.

    Trong vòng 24h qua, Trung Quốc ghi nhận thêm 165 ca nhiễm COVID-19. Trong số này, có 92 ca là lây nhiễm cộng đồng, hầu hết ghi nhận ở các tỉnh Hà Nam và Thiểm Tây.

    Trung Quốc quyết tâm duy trì chính sách "Zero COVID" (Không COVID-19) nhằm đưa số ca nhiễm về 0, trong khi các quốc gia khác thực hiện sống chung với dịch.

    Các đợt bùng phát gần đây ở Trung Quốc nhỏ hơn nhiều so với các nước song đang dẫn tới đợt lây nhiễm kéo dài nhất ở quốc gia này kể từ sau đợt dịch ở Vũ Hán.

    Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận tổng cộng 103.619 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xet-nghiem-toan-dien-14-trieu-dan-sau-2-ca-nhiem-omicron-cong-dong-dau-tien-a525199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan